Công nghệ

Có thể nộp lệ phí xét tuyển đại học bằng ví điện tử MoMo

Thành Luân 25/07/2023 09:00

Ví điện tử MoMo tiếp tục đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo để triển khai việc nộp lệ phí xét tuyển đại học 2023, thông qua việc quét mã QR và xác nhận là hoàn tất một cách nhanh chóng.

ADQuảng cáo

Từ ngày 31.7 đến 17 giờ ngày 6.8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở cổng cho thí sinh/phụ huynh nộp lệ phí xét tuyển đại học 2023. Với tỷ trọng chiếm hơn 50% tổng số giao dịch nộp lệ phí xét tuyển đại học 2022, năm nay MoMo tiếp tục là kênh thanh toán chính thức.

Theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chức năng thanh toán lệ phí xét tuyển chỉ mở vào khung thời gian cố định và việc đăng ký xét tuyển chỉ được xem là hoàn thành sau khi thí sinh hoàn tất nộp lệ phí. Cụ thể, sau khi hoàn thành đăng ký nguyện vọng, thí sinh/phụ huynh truy cập hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia... để nộp lệ phí xét tuyển cho các nguyện vọng đã đăng ký.

momo.jpg
Có thể nộp lệ phí xét tuyển đại học năm 2023 bằng ví MoMo

Để thanh toán lệ phí bằng MoMo, tại bước thanh toán, thí sinh/phụ huynh/người thân chọn MoMo và nhấn thanh toán. Hệ thống sẽ hiển thị mã QR, thí sinh đăng nhập MoMo để quét mã, xác nhận số tiền là hoàn tất thủ tục nộp lệ phí xét tuyển đại học năm 2023.

ADQuảng cáo

Chọn MoMo để thanh toán lệ phí, thí sinh/phụ huynh/người thân không cần nhập tay thông tin số tài khoản, mã xác thực hay phải điền số tiền… Điều này sẽ giúp tránh mất thời gian và các sai sót không mong muốn. Song song đó, thí sinh/phụ huynh/người thân cũng có thể dễ dàng thanh toán hộ cho người khác một cách thuận tiện, nhanh chóng và chính xác nhất.

MoMo hiện liên kết trực tiếp với hầu hết các ngân hàng, cổng thanh toán NAPAS và các thẻ quốc tế. MoMo cũng là một trong số ít đơn vị áp dụng hình thức quét mã QR giúp cho các thí sinh/phụ huynh từ các vùng quê không rành công nghệ hoặc lần đầu thanh toán qua nền tảng trực tuyến cũng dễ dàng thực hiện.

Chính vì thế, kỳ nộp lệ phí tuyển sinh đại học năm 2022 (từ ngày 24.8 đến 17 giờ ngày 29.8.2022), MoMo đã ghi nhận 172.000 giao dịch quét mã QR, chiếm hơn 50% tổng số giao dịch nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến năm 2022.

Nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến là ý tưởng của Bộ Giáo dục và Đào Tạo nhằm hưởng ứng chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy nền kinh tế số của Chính phủ. Thanh toán trực tuyến giúp giảm thiểu chi phí xã hội không cần thiết. Đồng thời, phương thức còn mang đến những trải nghiệm thanh toán ưu việt cho các thí sinh/phụ huynh, từ đó giúp quá trình đăng ký xét tuyển của các thí sinh trở nên dễ dàng và đơn giản hơn, đặc biệt với các thí sinh đến từ các tỉnh.

Các bước thanh toán lệ phí xét tuyển đại học 2023 bằng MoMo

Bước 1: Truy cập trang http://thisinh.thithptquocgia...., nhập CCCD/CMND, Mã đăng nhập và Mã xác nhận >> Chọn "Thanh toán"

Bước 2: Kiểm tra lệ phí xét tuyển theo số nguyện vọng đã đăng ký, nhấn nút "Xác nhận thanh toán" và "Đồng ý" để thực hiện thanh toán

Bước 3: Chọn logo "MoMo" và nhấn nút "Thanh toán"

Bước 4: Hệ thống hiển thị mã QR, thí sinh đăng nhập ứng dụng MoMo, chọn "Quét mã" và di chuyển camera và quét mã QR để thanh toán

Bước 5: Nhấn nút "Xác nhận" là hoàn tất

ADQuảng cáo
Theo thanhnien.vn
https://thanhnien.vn/co-the-nop-le-phi-xet-tuyen-dai-hoc-bang-vi-dien-tu-momo-185230725093312667.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể nộp lệ phí xét tuyển đại học bằng ví điện tử MoMo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO