Có nên mở cửa khi dùng máy hút mùi không? Mẹo sử dụng tiết kiệm điện

14/10/2023 10:00

Máy hút mùi là trợ thủ đắc lực giúp nhà bếp thông thoáng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, có nên mở cửa khi dùng máy hút mùi không và các mẹo nào giúp tiết kiệm điện.

ADQuảng cáo

Khi chế biến các món ăn, chúng ta thường sẽ mở cửa sổ để không khí thoáng hơn và mùi thức ăn không ám vào nhiều nơi. Tuy nhiên, máy hút mùi sẽ đảm nhiệm vai trò này và chúng ta vẫn sẽ có thói quen mở cửa sổ, liệu việc này có nên làm hay không. Hãy cùng Báo Đắk Nông giải đáp thắc mắc trong bài viết sau nhé.

1 Có nên mở cửa khi dùng máy hút mùi không?

Khi sử dụng máy hút mùi, chúng ta không nên mở cửa bếp hoặc cửa sổ vì việc này ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy. Chẳng hạn như, không khí đẩy khói và mùi thức ăn ra khỏi nhà thay vì tập trung vào hút của máy dẫn đến năng suất hoạt động của máy dễ bị giảm sút.Bên cạnh đó, việc mở cửa sẽ làm cho các bề mặt trong bếp như tường, bếp, vật dụng và máy hút mùi bám đầy mùi thức ăn, dầu mỡ khiến cho việc vệ sinh khó khăn hơn.Có nên mở cửa khi dùng máy hút mùi không?Có nên mở cửa khi dùng máy hút mùi không?Tuy nhiên, bạn cũng không nên đóng tất cả cánh cửa và chỉ bật máy hút mùi vì khói và mùi thức ăn sẽ tạo nên một vùng áp suất gây trì trệ năng suất của máy hút mùi và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.Do đó, trong quá trình nấu nướng, bạn nên mở khoảng 1/4 cửa bếp để duy trì không khí được lưu thông, giảm lượng không khí bên ngoài vào quá nhiều và giúp máy hút mùi làm việc hiệu quả hơn. Hơn thế nữa, sau khi nấu xong, bạn nên tắt máy hút mùi và mở tất cả cửa bếp để giảm luồng khí không tốt trong bếp.

2 Mẹo sử dụng tiết kiệm điện

Lựa chọn sản phẩm phù hợpLựa chọn sản phẩm phù hợpLựa chọn sản phẩm phù hợpKhi phải chọn máy hút mùi, điều quan trọng là xem xét không gian bếp của bạn.
ADQuảng cáo
Nếu không gian bếp nhỏ và hẹp thì máy hút mùi nên có công suất từ 1.000 m3/h trở lên. Hơn nữa, loại máy hút mùi kính cong hoặc kính thẳng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.Tìm hiểu kỹ thông tinTìm hiểu kỹ thông tinTìm hiểu kỹ thông tinĐể tránh lãng phí thời gian và chi phí, bạn nên mua máy hút mùi có công suất và chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hơn thế nữa, khi đã tìm hiểu về thông tin của sản phẩm, bạn có thể lắp đặt và sử dụng đúng cách, cũng như biết cách bảo quản tốt nhất để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất hoạt động của máy.Bật và tắt máy đúng cáchBật và tắt máy đúng cáchBật và tắt máy đúng cáchSau khi nấu nướng xong, bạn nên tắt máy hút mùi trong vài phút để tránh lãng phí điện năng. Đồng thời, bạn nên che chắn các thành phần chiếu sáng của máy để tránh bị hư hỏng do nóng quá mức và không nên sử dụng lửa quá lớn dưới máy hút mùi.Bảo dưỡng và vệ sinh máyBảo dưỡng và vệ sinh máyBảo dưỡng và vệ sinh máyViệc vệ sinh định kỳ máy hút mùi sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả, nhạy bén và tiết kiệm điện năng. Máy hút mùi thường sử dụng bộ lọc than hoạt tính có thể tháo lắp thay thế dễ dàng, bạn nên thay bộ lọc than hoạt tính đều đặn sau 6 tháng - 1 năm sử dụng nhé.Bên cạnh đó, sau khoảng 7 - 10 ngày, bạn nên vệ sinh máy một lần để hạn chế dầu mỡ và mùi thức ăn bám quá lâu trên thiết bị và cẩn thận ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh cũng như bảo dưỡng.Lưu ý về nguồn điện sử dụngLưu ý về nguồn điện sử dụngLưu ý về nguồn điện sử dụngBạn nên kiểm tra nguồn điện định kỳ để đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định và không nên thường xuyên rút phích của máy khỏi nguồn điện để tránh làm giảm tuổi thọ của máy và tiêu tốn điện năng trong nhà.Trên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về việc có nên mở cửa khi dùng máy hút mùi và một số mẹo tiết kiệm điện. Hy vọng bạn sẽ lưu ý để bảo quản máy hút mùi tốt nhất nhé.

Chọn mua dung dịch lau bếp các loại tại Báo Đắk Nông:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên mở cửa khi dùng máy hút mùi không? Mẹo sử dụng tiết kiệm điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO