Học và làm theo Bác Hồ

Cô giáo vùng sâu Đắk Nông truyền cảm hứng học tập cho học sinh

Lê Tuấn 20/01/2024 15:58

Một cô giáo ở vùng sâu Đắk Nông được đánh giá là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo, truyền cảm hứng, đam mê học tập cho học sinh.

ADQuảng cáo

Nhắc đến cô Nguyễn Thị Ái Quyên, giáo viên Trường tiểu học Trưng Vương, thôn 1, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (Đắk Nông) thì đồng nghiệp và phụ huynh, học sinh đều có chung một nhận xét, đây là một tấm gương tiêu biểu về nỗ lực vượt khó, tâm huyết và trách nhiệm, được mọi người yêu quý.

fdf3c5376bdcc4829dcd.jpg
Cô Nguyễn Thị Ái Quyên là giáo viên năng nổ, mẫu mực và tâm huyết với nghề

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp ra trường, với niềm đam mê với nghề giáo, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô giáo Nguyễn Thị Ái Quyên rời quê hương Hà Tĩnh vào công tác tại Trường tiểu học Trưng Vương.

Đến nay, cô giáo Quyên đã có 15 năm trong nghề giáo và chừng ấy năm cống hiến không biết mệt mỏi cho học sinh thân yêu nơi đây.

Kể về những kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian qua, cô giáo Quyên cho biết, năm học 2010-2011, cô được phân công trực tiếp giảng dạy một lớp 3, với 30 em học sinh thì có 17 em là đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngày ấy, nhận thức về việc học tập của phụ huynh người đồng bào còn hạn chế. Nhiều gia đình còn có hoàn cảnh khó khăn, bắt con phải nghỉ học ở nhà trông em hoặc đi làm.

Vì thế, cô giáo Quyên phải thường xuyên đến từng nhà vận động để phụ huynh cho con em quay lại lớp. Kết quả là năm học đó, các em trở lại học tập 100%.

“Từ câu chuyện của các em, giúp tôi rút ra được nhiều bài học cho riêng bản thân. Trong công tác giảng dạy mình không chỉ chú trọng truyền đạt kiến thức, mà còn phải gần gũi, động viên cha mẹ, chia sẻ để vơi bớt khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để các em vươn lên trong học tập”, cô giáo Quyên chia sẻ.

cc4098d7-dfe1-47b2-ad08-c1218aba5abe(1).jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Ái Quyên hướng dẫn từng em học sinh đọc bài

Đã 15 năm gắn bó trong nghề, cô giáo Quyên luôn phấn đấu để hoàn thiện bản thân. Ngoài giờ lên lớp, cô còn tự trau dồi kiến thức bằng việc học tập trên internet, sách vở, bạn bè, đồng nghiệp.

Những kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy luôn được cô giáo Quyên truyền đạt theo cách dễ nhớ, dễ hiểu, tạo điều kiện để học sinh phát huy tốt năng lực tư duy và nhất là niềm đam mê của các em trong học tập.

Khi lên lớp, cô giáo Quyên không chỉ là một giáo viên mà như là người mẹ để chia sẻ những điều học sinh cần, hoặc những vấn đề vướng mắc các em gặp phải trong cuộc sống.

Những năm qua, cô giáo Quyên đã dìu dắt và giúp đỡ nhiều em học sinh nghèo như: ăn trưa, sách vở, quần áo... để các em có điều kiện tiếp tục đến trường học tập, không phải bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Có nhiều em học sinh người dân tộc thiểu số được cô giáo Quyên tạo điều kiện tối ở lại cùng cô, để cô hướng dẫn cho các em học bài cũ…

Năm học 2023-2024 này, cô giáo Quyên nhận giúp đỡ các em Y Sđông Kbuôr, H’ Thủy, Y Re Zun… có hoàn cảnh khó khăn. Cô giáo Quyên thường xuyên bên cạnh động viên, giúp đỡ kinh phí để các em ăn trưa, mua sách vở, quần áo, đồ dùng học tập...

b894b578-c9c8-4b72-8eea-4a01e79843c9.jpg
Ngoài nhiệt tình giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Ái Quyên còn hỗ trợ tiền ăn trưa, sách vở, đồ dùng học tập cho nhiều em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số

Ông Đoàn Trung Quế, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Vương đánh giá, cô giáo Nguyễn Thị Ái Quyên là một giáo viên năng nổ, mẫu mực và tâm huyết với nghề.

Hiện nay, nhà trường đang phân công cô giáo Quyên dạy lớp 1, vì các cháu còn non yếu về nhận thức, kiến thức, nên cần sự nâng đỡ của cô giáo Quyên.

Cũng theo ông Quế, nhiều năm liền, cô giáo Quyên đạt được nhiều thành tích cao trong giảng dạy, được học trò yêu mến và được đồng nghiệp kính trọng.

"Cô giáo Quyên là tấm gương sáng trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Cô giáo Quyên đã truyền cảm hứng, tiếp thêm ngọn lửa đam mê học tập cho các em học sinh", ông Quế cho biết.

f932931cd5fe7aa023ef.jpg
7 năm liền cô giáo Quyên đạt danh hiệu thi đua chiến sỹ thi đua cơ sở tại Trường tiểu học Trưng Vương

Với những nỗ lực trong công tác, những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Ái Quyên đã được các cấp, ngành ghi nhận và biểu dương, khen thưởng.

Trong đó, nổi bật là cô giáo Quyên 7 năm đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 1 lần được Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tặng Bằng khen và nhiều giải thưởng của ngành Giáo dục.

Năm học 2022 - 2023, cô giáo Quyên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.

Dù đã gặt hái được những thành công nhất định nhưng, cô giáo Quyên cho biết, điều hạnh phúc nhất là niềm tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp và sự quý trọng của phụ huynh cùng các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo vùng sâu Đắk Nông truyền cảm hứng học tập cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO