Chính trị

Cô giáo Tâm tâm huyết vì học sinh

Nguyễn Hiền 29/02/2024 - 05:47

Gắn bó với Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) từ những ngày đầu thành lập, cô giáo Trần Thanh Tâm, bộ môn Ngữ văn được đánh giá là người năng động trong hoạt động phong trào và tâm huyết trong giảng dạy.

ADQuảng cáo

Tâm huyết trong chuyên môn

Cô giáo Tâm được phân công dạy môn Ngữ văn lớp 11 và lớp 12. Với từng chương trình, từng đối tượng học sinh, cô giáo Tâm có phương pháp dạy riêng. Với chương trình mới, cô giáo Tâm nỗ lực tìm hiểu, nghiên cứu cung cấp thêm nhiều nguồn học liệu cho học sinh tham khảo, tự rèn luyện thêm. Với đặc thù trường chuyên nên tùy theo từng đối tượng học sinh, cô Tâm có những phương pháp truyền đạt kiến thức phù hợp. Cụ thể, học sinh ban xã hội thì nội dung học được cô chú trọng nâng cao và chuyên sâu. Học sinh học theo ban tự nhiên, cô Tâm chú trọng cung cấp kiến thức cơ bản, tạo hứng thú, đưa đến cái hay, cái đẹp, nhân văn của văn chương, ngôn ngữ cho các em.

co-tam(1).jpg
Cô giáo Tâm luôn gần gũi để hiểu và giúp học sinh khi gặp vướng mắc trong học tập cũng như cuộc sống

Bên cạnh đó, cô Tâm còn không ngừng nghiên cứu qua sách, báo, tham gia các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy môn Ngữ văn để học hỏi thêm. Theo cô giáo Tâm, hiện nay nhiều học sinh thường nói được, nhưng lại rất yếu về kỹ năng làm văn nên giáo viên phải chú trọng nâng cao kỹ năng làm bài cho các em. “Mục tiêu của tôi là làm sao để học sinh hiểu bài, yêu môn Ngữ văn. Cuối mỗi năm học, tôi đều tổ chức khảo sát học sinh ở các lớp để lắng nghe các em chia sẻ mong muốn khi học môn Ngữ văn. Rất nhiều em đã tiến bộ, đạt điểm cao hơn trong các lần kiểm tra và cũng rất nhiều em dần trở nên quan tâm, hứng thú học môn Văn hơn. Nhìn các thế hệ học sinh do mình dạy lần lượt trưởng thành cả trong tuổi đời và nhận thức, sống trách nhiệm với cộng đồng, xã hội chính là món quà, thành công lớn nhất với tôi”, cô giáo Tâm chia sẻ.

Yêu thương học sinh

Trong công tác chủ nhiệm, để giúp học sinh tiến bộ hơn thì theo cô giáo Tâm, điều đầu tiên là phải yêu thương học sinh. Ở lứa tuổi được gọi là “dễ nổi loạn” của học sinh cấp 3, nhiều khi các em cảm thấy rất “chênh vênh”, rất cần có người định hướng, đồng hành. Một trong những thành công của cô giáo Tâm là đã tạo được sự đồng thuận tích cực từ phụ huynh. Cô giáo Tâm đã cùng phụ huynh lập được Quỹ khuyến học của lớp để tặng quà cho những học sinh học giỏi, có sự tiến bộ, học sinh khó khăn…

Ngoài ra, cô giáo Tâm còn là “cây” văn nghệ có tiếng của trường. Các sự kiện do trường tổ chức, cô giáo Tâm đều được Ban Giám hiệu tin tưởng, giao cô đảm nhiệm. Cô giáo Tâm chia sẻ: “Ban giám hiệu, đồng nghiệp các thế hệ luôn là người khơi được ngọn lửa trong mỗi giáo viên. Sống trong môi trường ấy, bản thân tôi cảm thấy biết ơn và càng nỗ lực phấn đấu để thực hiện tốt sứ mệnh của mình”.

2.jpg
Cô giáo Tâm (người đứng thứ 3 bên phải) là một trong những giáo viên được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có những đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

Bà Đỗ Thị Là, Hiệu phó Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đánh giá: “Cô tâm là một trong những giáo viên trẻ rất năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là rất nghiêm túc, trách nhiệm. Nhiệm vụ nào được Ban giám hiệu phân công cô đều hoàn thành tốt. Cô là một trong những thành viên có sự đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhà trường. Tinh thần học hỏi, trách nhiệm của cô Tâm cũng chính là tấm gương lan tỏa trong học sinh để các em noi theo trong quá trình học tập, rèn luyện ở trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo Tâm tâm huyết vì học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO