Giáo dục - Đào tạo

Cô giáo H’Phen Êya được Bộ Giáo dục - Đào tạo tuyên dương

Nguyễn Hiền 23/11/2023 06:00

Cô giáo H’Phen Êya, Trường mẫu giáo Ea T’ling, thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút (Đắk Nông) là một trong 2 giáo viên của tỉnh được Bộ GD-ĐT tuyên dương là Nhà giáo tiêu biểu năm 2023.

ADQuảng cáo

Cô giáo H’Phen Êya (SN 1986), có hơn 14 năm gắn bó với nghề “gõ đầu trẻ”. Mục tiêu cô giáo H’Phen Êya đặt ra cho mình là mỗi ngày lên lớp phải làm sao truyền đạt được kiến thức tốt nhất, giúp trẻ vừa học vừa chơi.

123-1-.jpg
Cô giáo H’Phen Êya (bên phải) vinh dự được Bộ GD-ĐT vinh danh Nhà giáo tiêu biểu năm 2023 (Ảnh nhân vật cung cấp)

Theo cô giáo H’Phen Êya, hầu hết trẻ học tập tại trường là người dân tộc thiểu số nên khả năng về tiếng Việt còn nhiều hạn chế… Với lợi thế là người dân tộc thiểu số cô giáo H’Phen Êya tận dụng mọi thời điểm để dạy tiếng tiếng Việt cho học sinh. “ Với đặc thù chủ yếu là trẻ dân tộc thiểu số nên việc tăng cường tiếng Việt rất quan trọng. Không chỉ trong giờ học mà tôi tận dụng tối đa thời gian, hoàn cảnh để dạy trẻ tiếng Việt như lúc chơi, dã ngoại, chuẩn bị đi ngủ trưa, giờ phụ huynh đón…” cô giáo H’Phen Êya cho hay.

ADQuảng cáo

Do phần lớn trẻ là người dân tộc thiểu số nên việc áp dụng các bài giảng cũng được cô giáo H’Phen Êya tìm cách triển khai phù hợp. Hầu hết trong các tiết học, cô giáo H’Phen Êya sử dụng hình ảnh trực quan, đồ dùng dạy học để trẻ tiếp cận, nhớ bài học dễ hơn. Cô giáo H’Phen Êya thường xuyên phối hợp, trao đổi với phụ huynh trong giờ đưa, đón trẻ; gửi các bài học khó và nhắc nhở phụ huynh kèm thêm cho trẻ qua nhóm zalo của lớp...

Cũng theo cô giáo H’Phen Êya, hiện nay chương trình đổi mới giáo dục đòi hỏi giáo viên phải học hỏi, tìm hiểu nhiều mới bắt kịp yêu cầu. Do đó, việc tự học đóng vai trò quan trọng. Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, cô giáo H’Phen Êya còn tự tìm các chương trình, giáo án, phương pháp dạy học hay ở các trang web của trường bạn, các thư viện. Việc trao đổi chuyên môn với các đồng nghiệp ở các trường cũng được cô áp dụng thường xuyên.

Với sự nỗ lực của mình trong công tác chuyên môn, cô giáo H’Phen Êya luôn được nhà trường, phụ huynh tin tưởng. Nhiều năm liền cô giáo H’Phen Êya hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng năm 2023, cô giáo H’Phen Êya đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; được tặng Giấy khen “Giáo viên dạy giỏi xuất sắc tại Hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh lần thứ V”. Cô giáo H’Phen Êya là người có sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non với đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động góc cho trẻ 4-5 tuổi trong trường mầm non”.

Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Ea T’ling đánh giá, trong công tác chuyên môn, cô giáo H’Phen Êya có năng lực tốt ở trường, tích cực học hỏi, sáng tạo. Bên cạnh công tác chuyên môn, cô giáo H’Phen Êya nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua của trường, các đoàn thể. Ngoài ra, cô giáo H’Phen Êya còn là thành viên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương, nhất là trong tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

ADQuảng cáo
Theo Báo Đắk Nông
Báo Đắk Nông
Copy Link
Báo Đắk Nông
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo H’Phen Êya được Bộ Giáo dục - Đào tạo tuyên dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO