Đời sống

Cô gái bỏ phố về Đắk Mil làm việc thiện

Thanh Hằng 08/04/2022 13:46

Khi đang là hướng dẫn viên du lịch, Thu quyết định nghỉ việc để trở về với mảnh vườn nhỏ của mình ở Đắk Nông. Cũng từ ngày ấy, cô gái trẻ gắn bó với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để phần nào giúp các em có cơ hội đến trường.

screenshot-543-.png

Khi đang là hướng dẫn viên du lịch, Thu quyết định nghỉ việc để trở về với mảnh vườn nhỏ của mình ở Đắk Nông. Cũng từ ngày ấy, cô gái trẻ gắn bó với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để phần nào giúp các em có cơ hội đến trường.

Truyền những thông điệp tích cực

Gần 10 năm trước, chị Huỳnh Thị Tuyết Thu (SN 1988, trú thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) rời TP.  HCM, trở về quê nhà để khởi nghiệp bằng chính đam mê của mình. Một phần thu nhập từ kinh doanh homestay, chị Thu dành cho việc thiện nguyện, khi mỗi năm chị và những người bạn của mình nhận đỡ đầu rất nhiều hoàn cảnh khó khăn.

screenshot-544-.png

Chị Thu kể, cuối năm 2013, khi đang là hướng dẫn viên du lịch tại TP. HCM, chị từ bỏ công việc để trở về quê. Thời điểm đó, người thân và rất nhiều người khác cho rằng đó là một quyết định mạo hiểm và cô hướng dẫn viên du lịch sẽ khó thể sống lâu dài ở Đắk Nông.

“Vừa về quê được mấy tháng, tôi phát hiện mình mắc bệnh. Đối với một cô gái trẻ, căn bệnh ấy như một “án tử” khiến tôi chơi vơi, không xác định được mục tiêu của bản thân. Trải qua muôn vàn cung bậc cảm xúc và tích cực điều trị căn bệnh, tôi may mắn cải thiện được tình hình sức khỏe với những chuyển biến tốt hơn”,

Thu nhớ lại thời điểm đó.

2-4096x2305.jpeg

Học cách sống lạc quan, bình tĩnh đón nhận mọi việc, Thu tìm đến những triết lý của đạo Phật. Thế rồi, không biết từ bao giờ, Thu dành thời gian của mình cho hoạt động từ thiện, giúp đỡ những số phận bất hạnh với mong muốn truyền đi những thông điệp tích cực như chính Thu đã từng trải qua.

Ban đầu, Thu cùng bạn bè giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Đến giữa năm 2014, Câu lạc bộ Nguyện Tâm được thành lập, cũng từ đó, Thu và mọi người rong ruổi khắp nơi, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

3-4096x2305.jpeg

Đi nhiều, biết nhiều và cảm nhận nhiều, Thu nhận ra, ở vào thời điểm cận kề cái chết, tiền thực sự không còn quan trọng đối với nhiều người. Cuộc sống của những người ở lại mới chính là điều mà họ day dứt nhất. Chính vì thế, Thu nhận thấy mình có trách nhiệm với những đứa trẻ, những người còn sống mà không may mắn.

screenshot-548-.png

Tiếp sức học sinh nghèo

Sau gần 10 năm gắn bó với công việc thiện nguyện, ban đầu, Thu và các thành viên của câu lạc bộ kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm để hoạt động. Tuy nhiên, sau đó để chủ động và ổn định hơn, Câu lạc bộ Nguyện Tâm Đắk Mil hướng sự giúp đỡ đến các đối tượng cụ thể và mang tính lâu dài.

huynh-tuyet-thu-dak-nong-2022-nvcc-5-960x640.jpeg

Thu kể, những năm đầu, việc hoạt động của câu lạc bộ còn dàn trải, chưa có trọng tâm và giúp đỡ những trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, sự hỗ trợ “nóng” chỉ có hiệu quả tức thời, nhiều trường hợp lại gặp khó khăn ngay sau đó, thậm chí có người lợi dụng lòng tốt của người khác để trục lợi.

Sau đó, Câu lạc bộ Nguyện Tâm Đắk Mil đã chuyển sang giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm cơ hội được đến trường.

“Phần lớn các em là trẻ mồ côi hoặc bố mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, có nguy cơ phải nghỉ học. Câu lạc bộ đã nhận đỡ đầu các em, trao học bổng và hỗ trợ quần áo, sách vở để các em yên tâm đi học. Đến nay, có 22 em được hỗ trợ mỗi tháng với số tiền 500.000 - 800.000 đồng/em”, Thu cho hay.

huynh-tuyet-thu-dak-nong-2022-nvcc-3-2048x1365.jpeg

Điều Thu cảm thấy may mắn nhất, đó là những đứa trẻ được nhận hỗ trợ từ câu lạc bộ đã trưởng thành và tự lo cho cuộc sống của bản thân. Thậm chí, sau khi có công việc ổn định, có em đã quay trở lại và đồng hành cùng Thu trong công tác thiện nguyện, tham gia đỡ đầu những hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Nông.

Từ những đóng góp của mình, chị Huỳnh Thị Tuyết Thu được Hội LHTN Việt Nam vinh danh là "Thanh niên sống đẹp" năm 2021.

huynh-tuyet-thu-dak-nong-2022-nvcc-2-2048x1365.jpeg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái bỏ phố về Đắk Mil làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO