Có được phép quảng cáo trên trụ đèn chiếu sáng?

22/09/2023 16:35

Quy định của pháp luật quảng cáo không cấm việc thực hiện quảng cáo trên trụ đèn chiếu sáng.

ADQuảng cáo

Theo phản ánh của ông Nguyễn Minh Hoàng (Tiền Giang), Luật Quảng cáo quy định cấm treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng. Tuy nhiên, hiện có 2 luồng ý kiến khác nhau về có được phép treo các sản phẩm quảng cáo trên trụ đèn chiếu sáng hay không.

Ý kiến thứ nhất cho rằng, Luật Quảng cáo không quy định cấm treo các sản phẩm quảng cáo trên trụ đèn chiếu sáng (cột điện có lắp đèn), đồng nghĩa với được phép treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trụ đèn chiếu sáng.

Ý kiến thứ hai cho rằng, Luật Quảng cáo quy định cấm treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện,... bao gồm cả trụ đèn chiếu sáng (cột điện có lắp đèn) đồng nghĩa với không được phép treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trụ đèn chiếu sáng.

Ông Hoàng hỏi, theo quy định có được treo các sản phẩm quảng cáo trên trụ đèn chiếu sáng không?

ADQuảng cáo

Về vấn đề này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời như sau:

Khoản 16 Điều 8 Luật Quảng cáo quy định cấm: "Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng".

Theo đó, các hành vi treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng gây mất an toàn lưới điện quốc gia, an toàn giao thông, gây lộn xộn, mất mỹ quan đô thị là hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo. Quy định của pháp luật quảng cáo không cấm việc thực hiện quảng cáo trên trụ đèn chiếu sáng.

Như vậy, khi thực hiện việc quảng cáo trên phương tiện bảng, băng rôn trên trụ đèn chiếu sáng, người thực hiện quảng cáo phải thông báo sản phẩm quảng cáo đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại Điều 27 Luật Quảng cáo.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/co-duoc-phep-quang-cao-tren-tru-den-chieu-sang-102230922154826916.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có được phép quảng cáo trên trụ đèn chiếu sáng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO