Có được cấp mã số thuế mới theo số định danh cá nhân mới?

Chinhphu.vn| 11/04/2023 14:21

Ông Trần Trung Dũng (Lạng Sơn) có 2 mã số thuế cá nhân (1 mã số cấp theo chứng minh nhân dân và 1 mã số theo căn cước công dân), gây khó khăn trong việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Ông Dũng đề nghị cơ quan chức năng thực hiện thu hồi mã số thuế không phù hợp.

ADQuảng cáo

Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn trả lời vấn đề này như sau:

Đối với trường hợp cá nhân có 2 mã số thuế cá nhân thì xử lý theo nội dung Công văn số 896/TCT-KK ngày 08/03/2016 của Tổng cục Thuế về việc cấp mã số thuế đối với cá nhân nộp thuế thu nhập cá nhân, cụ thể như sau:

"Trường hợp cá nhân đã được cấp mã số thuế thu nhập cá nhân, sau đó cá nhân có thay đổi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và được cấp chứng minh nhân dân mới và số chứng minh nhân dân mới (09 số tự nhiên hoặc 12 số tự nhiên) theo địa bàn cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi chuyển đến, hoặc được cấp số định danh cá nhân theo quy định của Luật Căn cước công dân số 59/2014/QH13, thì cá nhân đó phải thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế theo quy định của pháp luật về quản lý thuế hiện hành. Không được cấp mã số thuế thu nhập cá nhân mới theo số chứng minh nhân dân mới hoặc số định danh cá nhân mới.

ADQuảng cáo

Trường hợp cơ quan thuế địa phương nơi người nộp thuế chuyển đến đã cấp mã số thuế mới cho người nộp thuế theo số chứng minh thư mới hoặc số định danh cá nhân mới phải có trách nhiệm thực hiện thu hồi mã số thuế đã cấp không đúng nguyên tắc trên, đồng thời hướng dẫn và hỗ trợ người nộp thuế sử dụng mã số thuế đã được cấp để thực hiện kê khai, nộp thuế hoặc khấu trừ các thu nhập phát sinh theo quy định của pháp luật về thuế hiện hành".

Theo đó, đề nghị ông Dũng liên hệ Chi cục Thuế Khu vực II để thực hiện thủ tục thu hồi mã số thuế đã cấp không phù hợp với nguyên tắc, theo địa chỉ: Khu Bản Kho, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn; Số điện thoại: 02053.840.236.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/co-duoc-cap-ma-so-thue-moi-theo-so-dinh-danh-ca-nhan-moi-102230411102613618.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có được cấp mã số thuế mới theo số định danh cá nhân mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO