Cơ chế “một cửa” ở Nhân Cơ có nhiều chuyển biến tích cực

09/06/2010 10:03

Trong những năm gần đây, việc giải quyết các thủ tục hành chính của người dân ở xã Nhân Cơ đã thuận lợi nhờ địa phương triển khai bộ phận “một cửa”. Theo đó, các mẫu thủ tục hành chính luôn được xã công khai để cho người dân thuận tiện trong việc tìm hiểu, theo dõi...

Trong những năm gần đây, việc giải quyếtcác thủ tục hành chính của người dân ở xã Nhân Cơ đã thuận lợi nhờ địa phươngtriển khai bộ phận “một cửa”. Theo đó, các mẫu thủ tục hành chính luôn được xãcông khai để cho người dân thuận tiện trong việc tìm hiểu, theo dõi; người dânđến liên hệ, giải quyết thủ tục hành chính tại một bộ phận “một cửa” đều đượctrả kết quả nhanh chóng, đúng thời gian quy định. Kể từ khi đi vào hoạt độngđến nay, tổ “một cửa” đã tiếp nhận và trả đúng hạn hơn 4.100 hồ sơ giải quyếtthủ tục hành chính cho người dân.

Đánh giá về những nỗ lực của tập thể cánbộ, công chức của bộ phận “một cửa”, ông Lâm Trí Hy, Chủ tịch UBND xã Nhân Cơcho biết: Trong thời gian qua, mọi cán bộ, công chức của UBND xã Nhân Cơ luôntự nhận thức được trách nhiệm của mình đối với công cuộc CCHC, nên từ đó đãkhông ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.Đến nay, cán bộ, nhân viên bộ phận “một cửa” đều có trình độ chuyên môn và phẩmchất đạo đức tốt. Bên cạnh đó, xã cũng đã trang bị đầy đủ về các thiết bị nhưmáy vi tính, máy photocopy và phòng làm việc đảm bảo tiêu chuẩn, nên đã pháthuy được một cách tối ưu trong quá trình phục vụ nhân dân…”.

Ông Phạm Văn Tình, trú tại thôn 3, xãNhân Cơ bày tỏ: “Trong thời gian qua, UBND xã Nhân Cơ đã có nhiều bước cảithiện đáng kể về công tác tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính. Cụ thể làngười dân đã không còn bị sách nhiễu, gây phiền hà mỗi khi đến UBND xã để giảiquyết công việc. Ngược lại, các thủ tục hành chính luôn được giải quyết mộtcách nhanh gọn, thông thoáng và được rút ngắn về mặt thời gian”.

Thực tế cho thấy, công tác CCHC theo cơchế “một cửa” ở Nhân Cơ đã và đang từng bước đẩy lùi những tiêu cực trong quảnlí Nhà nước, gây dựng được mối quan hệ khăng khít giữa chính quyền với ngườidân và tạo nên động lực thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế – xã hội trên địabàn. Ông Hy cho biết: “Nhân Cơ là một xã có ngành nghề phát triển mạnh mẽ và đadạng, nên nhu cầu của người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chínhnhư đăng ký kinh doanh, tín chấp, thế chấp, vay vốn là rất lớn. Do đó, càng đòihỏi chính quyền xã phải nỗ lực hơn nữa trong thực hiện CCHC để giải quyết nhanhgọn các nhu cầu công việc cho người dân, nhằm tạo cơ hội phát triển kinh tế chomỗi cá nhân cũng như cộng đồng”.

Ngàn Sâu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ chế “một cửa” ở Nhân Cơ có nhiều chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO