Học và làm theo Bác Hồ

Cờ bay màu của niềm tin!

Mỹ Hằng 21/03/2023 05:54

Nghi thức chào cờ vào buổi sáng ngày thứ 2, tuần đầu hàng tháng được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Gia Nghĩa thực hiện nền nếp. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm công dân trong mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động.

ADQuảng cáo

Đã thành thông lệ, đều đặn sáng thứ 2 đầu tiên của tháng, cán bộ, công chức phường Nghĩa Trung với trang phục chỉnh tề, tham gia lễ chào cờ đầu tháng. Lễ chào cờ được thực hiện nghiêm túc, trang trọng, cán bộ, công chức, người lao động đều trang phục chỉnh tề, ý thức được việc tham gia chào cờ.

Bà Nguyễn Thị Hướng Dương, công chức Văn phòng - Thống kê, phường Nghĩa Trung chia sẻ: Đối với tôi, chào cờ đầu tháng dưới cờ Tổ quốc rất đỗi thiêng liêng, tự hào. Đứng dưới cờ Tổ quốc, chúng tôi nhắc mình cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc chuyên môn và thực hiện hiệu quả các nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra”.

Ông Ngô Đại Nguyên, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Trung cho biết: “Hoạt động chào cờ được chúng tôi duy trì thực hiện thường xuyên, nghiêm túc hàng tháng. Qua một thời gian thực hiện, tôi thấy lễ chào cờ đầu mỗi tháng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, người lao động, xây dựng nền nếp sinh hoạt hiệu quả. Đảng ủy phường xem đây là dịp giáo dục lòng yêu nước, nhất là khơi dậy tinh thần phục vụ, làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức phường. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức hiểu và nêu cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, phục vụ Nhân dân”.

chao-co(1).jpg
Việc chào cờ đầu tháng được cán bộ, công chức, người lao động UBND TP. Gia Nghĩa thực hiện thường xuyên, nghiêm túc.

Tương tự, theo bà Vũ Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa): “Qua mỗi đợt chào cờ đầu tháng đã giúp cho cán bộ, công chức của phường hiểu hơn vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, công chức trong công việc. Mỗi buổi chào cờ, người đứng đầu phường đều dành thời gian đánh giá kết quả trong tháng qua, triển khai nhiệm vụ trong tháng tới, đặc biệt là chấn chỉnh kỷ cương, lề lối làm việc. Qua đó, cán bộ, công chức làm việc nền nếp, nêu cao tính chuyên nghiệp hơn trong xử lý công việc”.

Không riêng phường Nghĩa Trung, Nghĩa Tân, việc duy trì thực hiện Lễ chào cờ, hát Quốc ca vào buổi sáng thứ 2 tuần đầu tiên của tháng được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Gia Nghĩa thực hiện nghiêm túc, tạo nét đẹp sinh hoạt chính trị, văn hóa ở các cơ quan, đơn vị trên toàn thành phố.

Tại mỗi buổi chào cờ đầu tháng, sau phần nghi thức, dưới cờ Tổ quốc trang nghiêm, ngoài việc thông tin kết quả, biểu dương những gương sáng, nhắc nhở những tồn tại yếu kém của tập thể, cá nhân trong hoạt động của tháng trước đó, người đứng đầu cơ quan, đơn vị còn thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động những điểm chính trong nhiệm vụ, kế hoạch của cả tháng tiếp theo.

Theo ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa, chào cờ là một nghi thức quan trọng, thể hiện tình yêu Tổ quốc và lòng tự hào dân tộc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang và mọi người dân. Việc thực hiện và duy trì những buổi chào cờ đầu tháng không chỉ là cách giáo dục tốt nhất tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc mà mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tự chấn chỉnh, soi mình, quyết tâm khắc phục để tháng sau nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thành phố luôn nhắc nhở, động viên các cơ quan, đơn vị địa phương thực hiện mô hình này một cách thường xuyên, bảo đảm tính thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng công sở văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cờ bay màu của niềm tin!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO