Chuyến thăm Việt Nam đặc biệt của Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương

(Vietnam+)| 22/09/2023 19:33

Chuyến thăm Việt Nam là chuyến thăm chính thức nước ngoài đầu tiên của Hoàng Thái tử Akishino và Công nương sau dịch COVID-19, cũng là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Hoàng gia Nhật Bản kể từ 2017.

Ngày 21/9, tại Phủ Chủ tịch, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chủ trì Lễ đón Hoàng Thái tử Akishino và Công nương Nhật Bản sang thăm chính thức Việt Nam.

Nhận lời mời của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko thăm chính thức Việt Nam từc ngày 20 đến 25/9. Chuyến thăm diễn ra vào dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023).

Sau Lễ đón, Phó Chủ tịch nước đã có buổi hội kiến với Hoàng Thái tử và Công nương.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định quan hệ hai nước chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay.

Phó Chủ tịch nước tin tưởng chuyến thăm của Hoàng Thái tử và Công nương sẽ là một dấu mốc quan trọng, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình cảm giữa nhân dân hai nước, qua đó thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới.

Hoàng Thái tử Akishino bày tỏ vui mừng được cùng Công nương thăm lại Việt Nam sau hơn 20 năm; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam. Hoàng Thái tử nhấn mạnh rằng Việt Nam là đối tác gần gũi, tin cậy và cùng đồng hành của Nhật Bản.

Sự giao lưu trong lịch sử, sự hiểu biết giữa hai dân tộc là nền tảng quan trọng để hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác đưa quan hệ Việt Nam-Nhật Bản lên tầm cao mới.

Đây là chuyến thăm chính thức nước ngoài đầu tiên của Hoàng Thái tử Akishino và Công nương sau dịch COVID-19, cũng là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Hoàng gia Nhật Bản kể từ chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản hồi năm 2017./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/chuyen-tham-viet-nam-dac-biet-cua-hoang-thai-tu-nhat-ban-va-cong-nuong/895970.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến thăm Việt Nam đặc biệt của Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO