Chính trị

Chuyển động từ các phong trào thi đua

Hoàng Bảo 01/05/2023 05:00

Từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước lập thành tích tiến tới kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Khí thế ở Gia Nghĩa

Xác định, kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh là sự kiện, dấu mốc có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Đắk Nông; trong đó, TP. Gia Nghĩa sẽ là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng nên ngay từ đầu năm 2023, thành phố đã triển khai phong trào thi đua lập thành tích trên tất cả các lĩnh vực. Trọng tâm thi đua hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số...

093128hinh-2(1).jpg
Tượng đài N'Trang Lơng sẽ là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan khi diễn ra sự kiện kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh.

Đặc biệt, công tác giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm là nhiệm vụ trọng tâm được Gia Nghĩa ưu tiên, tập trung thực hiện. Ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa cho biết: “Tiến tới kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, TP. Gia Nghĩa đã triển khai phát động các phong trào thi đua yêu nước rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân ”.

Việc gấp rút cần làm hiện nay là tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng các công trình dự án trọng điểm của tỉnh triển khai trên địa bàn để bàn giao cho các đơn vị của tỉnh làm chủ đầu tư"

Ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa

Bên cạnh đó, địa phương cũng xác định các công trình trọng điểm của mình để chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, nhất là công tác chỉnh trang đô thị. Thành phố đã phân công rõ trách nhiệm cho từng phòng, ban và người đứng đầu các phòng, ban chịu trách nhiệm báo cáo hàng tuần về tiến độ thực hiện để bảo đảm cho kỷ niệm 20 năm một cách tốt nhất

Những công trình, phần việc thiết thực

Tại Cư Jút, theo đồng chí Hoàng Văn Tám, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, ngay từ đầu năm 2023, Ban đã tham mưu, định hướng, hướng dẫn tất cả các tổ chức cơ sở đảng tuyên truyền tập trung tiến tới kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Nội dung tuyên truyền chú trọng những thành tựu nổi bật của tỉnh để cán bộ, Nhân dân nắm bắt. Huyện cũng đã phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát triển kinh tế...

dji_0813(1).jpg
Một trong những nhiệm vụ được Gia Nghĩa đang khẩn trương triển khai thực hiện để tiến tới kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh là chỉnh trang đô thị.

Tương tự, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Lời ca dâng Bác”. Chương trình là hoạt động thiết thực, giàu ý nghĩa và là món quà tinh thần đặc biệt của cán bộ, chiến sĩ làm công tác văn hóa văn nghệ trong Công an tỉnh. Lực lượng Công an tỉnh còn phát động phong trào thi đua đặc biệt và tổ chức quán triệt phương châm 5 rõ “rõ người - rõ việc - rõ tiến độ - rõ kết quả - rõ trách nhiệm” trong thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị khóa XIII về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới" và đợt sinh hoạt chính trị trong toàn lực lượng Công an Đắk Nông.

Còn Hội LHPN Đắk Song với Công trình “Điện năng lượng chiếu sáng Đồn Đạo Trung” với việc lắp đặt 30 trụ bóng điện năng lượng chiếu sáng, với tổng trị giá 90 triệu đồng do gần 10.000 cán bộ, hội viên toàn huyện đóng góp.

Với chủ đề “Nhân dân và cán bộ tỉnh Đắk Nông thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp công tác, lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập tỉnh”, hầu hết các phong trào thi đua đều được các cấp, ngành, địa phương gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh; thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động từ các phong trào thi đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO