An sinh - Cuộc sống

Chuyển đổi số trong hoạt động thư viện Đắk Nông

Mỹ Hằng 09/03/2023 10:22

Thực hiện Chương trình chuyển đổi số ngành Thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Thư viện tỉnh Đắk Nông chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, vận hành, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc.

ADQuảng cáo

Chương trình chuyển đổi số ngành Thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của UBND tỉnh Đắk Nông xác định mục tiêu chung khai thác và phục vụ có hiệu quả thư viện số, phát triển nguồn lực thông tin số hóa, xây dựng hệ thống mượn trả tài liệu tự động 24/7, tăng cường chia sẻ vốn tài liệu trên nền hạ tầng mạng lưới công nghệ thông tin của tỉnh, đa dạng hóa các hình thức phục vụ bạn đọc, chú trọng phục vụ trực tuyến.

hinh1-2-.jpg
Chuyển đổi số giúp bạn đọc tra cứu thông tin sách mình cần một cách dễ dàng.

Bám sát mục tiêu đó, để thực hiện kết nối và chia sẻ tài nguyên thông tin thư viện trên hệ thống thư viện, Thư viện tỉnh Đắk Nông đã xây dựng phần mềm triển mã màu dành cho kho mở. Đơn vị đã triển khai cài đặt phần mềm VietBiblio, giúp người đọc dễ dàng biết chính xác thư viện có tài liệu, bản sách mình cần không. Đến nay, 8 thư viện huyện/thành phố và 56 thư viện trường học trên địa bàn tỉnh đã, đang sử dụng.

ADQuảng cáo

Thư viện tỉnh đã đầu tư trang bị hạ tầng thiết yếu đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số như nâng cấp và duy trì ổn định hoạt động hạ tầng kỹ thuật mạng LAN, đường truyền mạng internet, các thiết bị thiết yếu phục vụ cho nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin...

Cùng với đổi mới nhận thức, tư duy cho đội ngũ, viên chức, người lao động về chuyển đổi số, Thư viện tỉnh đã xây dựng trang thông tin điện tử http://thuvien.daknong.gov.vn để quảng bá các hoạt động thư viện; giới thiệu tài liệu đến với người sử dụng, tích hợp thư viện số và sách điện tử. Hiện nay, thư viện sách trên trang thông tin điện tử của Thư viện tỉnh Đắk Nông có khoảng hơn 7.300 đầu sách để bạn đọc thuận tiện lựa chọn.

Ngoài ra, Thư viện tỉnh Đắk Nông đã tích cực tuyên truyền giới thiệu sách qua các trang fanpage, facebook, trang thông tin điện tử của thư viện, tích hợp thư viện số...

Theo lãnh đạo Thư viện tỉnh Đắk Nông, nhờ triển khai đồng bộ các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, nên bạn đọc có nhu cầu, có thể kết nối với Thư viện tỉnh bằng nhiều cách và hoàn toàn tiếp cận dễ dàng, mượn, đọc các tài liệu theo yêu cầu nhanh nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển đổi số trong hoạt động thư viện Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO