Chuyện chưa kể về những chú chó cứu hộ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ

Hoàng Đạt - Việt Anh - Việt Hưng (Vietnam+)| 16/03/2023 06:30

Trong 10 ngày thực hiện nhiệm vụ ở Thổ Nhĩ Kỳ, đội cứu hộ cùng 'những chiến binh bốn chân' đã tìm kiếm được trên 30 địa điểm, phát hiện 15 vị trí có người bị nạn và đưa ra ngoài 36 thi thể.

Với khả năng tìm kiếm các nạn nhân ở độ sâu tới hơn 10 mét, phù hợp với các điều kiện địa hình phức tạp, ngay khi trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra, Đội chó nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tham mưu cấp trên cử lực lượng chó nghiệp vụ sang hỗ trợ. 6 chú chó kinh nghiệm nhất đã được lựa chọn lên đường tới nước bạn cùng cả đoàn công tác của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trong đội quân khuyển tham gia nhiệm vụ, hai chú chó mang tên Pocka và Epy là dạn dày hơn cả khi đã từng tham gia nhiều vụ tìm kiếm lớn như cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng, sạt lở ở Quảng Trị… Nhưng đây là lần đầu tiên các chú chó thực hiện nhiệm vụ tại nước bạn, nơi khác biệt hoàn toàn về khí hậu và địa hình.

[Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Những sứ giả nhân đạo mang “quân hàm xanh”]

Nhờ sự hỗ trợ hiệu quả của 'những chiến binh bốn chân', đội cứu hộ đã tìm kiếm được trên 30 địa điểm, phát hiện 15 vị trí có người bị nạn và đưa ra ngoài 36 thi thể. Kết quả này được đánh đổi bằng nhiều vết thương của các chú chó trong quá trình đào bới và tìm kiếm.

Mười ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ là khoảng thời gian thực hiện nhiệm vụ không ngừng nghỉ của đoàn cứu hộ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trong đó  6 chú chó nghiệp vụ chính là là mũi nhọn quan trọng nhất, giúp đem lại những thành công trong nhiệm vụ lần này./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/chuyen-chua-ke-ve-nhung-chu-cho-cuu-ho-tro-ve-tu-tho-nhi-ky/851342.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện chưa kể về những chú chó cứu hộ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO