Trần Văn Hội và sản phẩm đông trùng hạ thảo OCOP 3 sao

Nguyễn Lương| 14/12/2022 08:51

Tự mày mò học hỏi, anh Trần Văn Hội, xã Thuận Hà (Đắk Song), đã nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo (ĐTHT). Sản phẩm của anh đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao, mang lại nguồn thu nhập ổn định.

ADQuảng cáo

Nỗ lực khởi nghiệp

Anh Trần Văn Hội, xã Thuận Hà (Đắk Song), khởi nghiệp với mô hình sản xuất ĐTHT từ năm 2018. Theo anh Hội, anh gặp rất nhiều khó khăn khi bắt tay vào mua giống, nuôi cấy sản phẩm ĐTHT.

Có những thời điểm anh đầu tư cả trăm triệu đồng, nhưng việc nuôi cấy ĐTHT vẫn thất bại. Không bỏ cuộc, anh khăn gói đi tìm hiểu thêm kinh nghiệm sản xuất ĐTHT ở những tỉnh, thành khác rồi về tiếp tục thực hiện.

Đến tháng 9/2019, sản phẩm ĐTHT đầu tiên được anh nuôi cấy thành công và bán ra thị trường. Theo kinh nghiệm của anh, nuôi cấy ĐTHT quan trọng nhất là điều chỉnh được nhiệt độ, ánh sáng phù hợp.

Khi chuẩn bị đầy đủ các yếu tố, cộng với kỹ thuật nhân giống, quá trình sản xuất ĐTHT sẽ đạt kết quả cao. “Nguồn giống tốt, nhưng kỹ thuật nuôi không bảo đảm thì việc nuôi cấy sẽ thất bại”, anh Hội chia sẻ.

Để nuôi cấy ĐTHT đạt hiệu quả cao, gia đình anh đầu tư một hệ thống phòng kín, khu vực nuôi với diện tích 300 m2. Nhiều thiết bị máy móc hiện đại được gia đình đầu tư bài bản.

Việc nuôi cấy ĐTHT được anh Hội thực hiện theo kiểu “gối đầu”. Cứ bình quân 3 tháng nuôi ĐTHT, anh bán sản phẩm một lần.

Ngoài việc nuôi cấy đúng kỹ thuật, sản phẩm ĐTHT luôn được anh nghiên cứu để tỷ lệ dưỡng chất trong sản phẩm ngày càng tăng lên. Để làm được như vậy, anh Hội rất quan tâm nguồn giống.

ADQuảng cáo

Năm 2020, sản phẩm ĐTHT của anh Trần Văn Hội được UBND tỉnh công nhận OCOP hạng 3 sao

Doanh thu ấn tượng

Sau hơn 4 năm hoạt động, sản phẩm ĐTHT của anh Hội đã xuất hiện trên thị trường toàn quốc. Một số nơi, sản phẩm ĐTHT của anh tiêu thụ mạnh như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Đặc biệt, điều thành công nhất là vào năm 2020, sản phẩm ĐTHT của gia đình anh được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao. Thành công này càng giúp sản phẩm của anh tiêu thụ tốt hơn. Hiện nay, doanh thu mỗi năm từ sản phẩm ĐTHT của gia đình anh đạt khoảng 1 tỷ đồng.

Anh Hội cho biết, hiện tại, nhiều máy móc như: máy sấy hiện đại, khu vực nhân giống bảo đảm nhiệt độ… đang được anh đầu tư. “Chúng tôi sẽ tìm kiếm thêm nhiều thị trường tiềm năng như Đà Lạt, Đồng Nai… để giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng”, anh Hội cho biết.

Để người tiêu dùng biết nhiều hơn về sản phẩm ĐTHT của mình, anh giới thiệu nhiều hơn từ bán phôi giống cho đến cung cấp giống, sản phẩm ra thị trường.

Anh tích cực tham gia các hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh để tìm kiếm thị trường. Thông qua hoạt động này, anh sẽ đưa sản phẩm giới thiệu ở nhiều hội chợ, các dịp hội thảo trong, ngoài tỉnh…

Hiện nay, ở một số tỉnh, thành đều có người thực hiện nuôi cấy ĐTHT. Tuy nhiên, tỷ lệ dưỡng chất ở mỗi nơi sẽ có đặc trưng riêng. Do đó, anh sẽ cố gắng làm sao để sản phẩm của mình khi đến tay người tiêu dùng đều đạt chất lượng tốt nhất. Việc cấy nhiều sản phẩm ĐTHT mới đang được gia đình anh đưa vào thí điểm và bước đầu cung cấp ra thị trường.

Anh Hội nhấn mạnh: “Để làm được điều này, không gì khác ngoài việc nâng cao kỹ thuật nuôi, chú trọng đến nguồn giống ngay từ ban đầu. Hệ thống máy móc sẽ được đầu tư bài bản hơn để phục vụ quá trình chăn nuôi tốt hơn”, anh Hội nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Văn Hội và sản phẩm đông trùng hạ thảo OCOP 3 sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO