Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng phải có tính phấn đấu cao, thể hiện ý chí, quyết tâm, khát vọng vươn lên

Phan Tân| 28/03/2021 17:01

Chiều 28/3, Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tiếp tục làm việc và tiến hành bế mạc.

Video clip:

Trong buổi chiều, hội nghị đã nghe Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng truyền đạt chuyên đề:  "Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam"; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an truyền đạt chuyên đề: "Những nhận thức mới và tư duy mới về an ninh quốc gia".

Sau hội nghị, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương phải khẩn trương xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và các tổ chức đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu sắc, nắm vững những quan điểm lớn, nội dung cơ bản, mới và cốt lõi trong các văn kiện đại hội đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trực tiếp truyền đạt.

Trên cơ sở đó, các địa phương, đơn vị tổ chức tốt các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nội dung các văn kiện Đại hội XIII của Đảng theo Chỉ thị 01 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương bảo đảm tiến độ và đúng chất lượng, từ đó tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trở thành hành động cụ thể trong thực tiễn.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh. Ảnh: Văn Biên

Sau hội nghị, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương phải khẩn trương xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Chương trình hành động phải có tính phấn đấu cao, thể hiện ý chí, quyết tâm, khát vọng vươn lên của từng cấp, từng ngành, từng tập thể, cá nhân và có giải pháp thực hiện bảo đảm tính khả thi, hiệu quả.

Các cấp, ngành, các cơ quan báo chí, phương tiện truyền thông, báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới đông đảo Nhân dân trong nước và kiều bào ta nước ngoài về những nội dung cơ bản của các văn kiện Đại hội  XIII của Đảng.

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Trung ương cần chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối CCQ và DN tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu Hội trường Tỉnh ủy. Ảnh: Văn Biên

Các cơ quan giảng dạy nghiên cứu về lý luận chính trị của Đảng bám sát nghị quyết và các văn kiện đại hội khẩn trương xây dựng các nội dung cập nhật, bổ sung, hoàn thiện chương trình, giáo trình giảng dạy sát với từng đối tượng cụ thể và xây dựng các chương trình, các đề tài nghiên cứu, tổng kết thực tiễn.

Công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức học tập và triển khai thực hiện nghị quyết phải tăng cường thường xuyên để kịp thời biểu dương, khen thưởng những đơn vị làm tốt, nhắc nhở, phê bình, xử lý theo quy định của Đảng đối với những đơn vị, cá nhân thực hiện không nghiêm túc và không hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng phải có tính phấn đấu cao, thể hiện ý chí, quyết tâm, khát vọng vươn lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO