An sinh - Cuộc sống

Chung tay tiếp sức cho em đến trường

Đặng Hiền 23/08/2023 05:00

Trước thềm năm học 2023 -2024, các hoạt động tiếp sức cho em đến trường được nhiều địa phương, đơn vị thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, để học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn.

ADQuảng cáo

Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Cư Jút vừa phối hợp với các câu lạc bộ ĐM BMW Sài Gòn, LT Mortor Sài Gòn, Đoàn Công an huyện tổ chức chương trình “Tiếp sức em đến trường” tại xã Cư K’nia (Cư Jút). Chương trình đã trao 5 suất học bổng, 100 suất quà gồm tiền mặt, bánh kẹo, nhu yếu phẩm, balo, đồ dùng học tập với tổng trị giá 63 triệu đồng cho học sinh khó khăn.

img_3765(1).jpg
Khối thi đua số 4 tặng quà, học bổng cho học sinh Trường mẫu giáo Hoa Lan, xã Đắk R’măng (Đắk Glong)

Theo chị Lê Thị Duy Linh, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Cư Jút thì đây là một trong những chương trình chia sẻ khó khăn với học sinh khó khăn và gia đình các em trước thềm năm học mới. Ngoài ra, trong tháng 8, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đã và đang triển khai chương trình “Tiếp sức đến trường” với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa nhằm tiếp thêm động lực cho thiếu nhi nghèo vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin, nghị lực trên con đường học tập.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã huy động nguồn lực trao tặng hàng ngàn suất học bổng, thẻ bảo hiểm y tế, xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông phối hợp với Cụm thi đua II, Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho trẻ em xã Đắk Mol (Đắk Song). Chương trình đã trao tặng 300 suất quà gồm tiền mặt, sữa, áo khoác, tập vở, bút viết… với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng cho trẻ em từ 6-12 tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ngoài ra, đơn vị kêu gọi, vận động, tổ chức xây dựng 1 điểm bếp ăn bán trú, 2 điểm “Bếp sạch - cơm ngon”, sửa chữa 3 phòng học cho học sinh tại các vùng khó khăn với tổng trị giá 450 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Hay mới đây, Khối thi đua số 4 thuộc UBND tỉnh Đắk Nông vừa mới bàn giao công trình mái che bằng tôn có diện tích hơn 77m2, trị giá 36 triệu đồng cho Trường mẫu giáo Hoa Lan, xã Đắk R’măng (Đắk Glong). Bên cạnh đó, Khối thi đua số 4 còn trao tặng 10 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất; Công đoàn Thanh tra tỉnh trao tặng 100 đôi dép, 100 chiếc khăn mặt cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

img_2876(1).jpg
Nhiều đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã trao tặng các suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó học tốt tiếp bước các em tới trường

Ông Trần Mậu Dũng, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Nông (đơn vị Khối trưởng) cho biết: “Chúng tôi mong muốn công trình khi đưa vào sử dụng góp phần tạo không gian vui chơi mát mẻ, an toàn, sạch sẽ cho các em học sinh trong học tập, nhất là dịp khai giảng sắp tới. Các phần quà, công trình là sự chia sẻ khó khăn cán bộ, nhân viên Khối thi đua số 4 đối với học sinh vùng sâu, vùng xa, để các em có điều kiện học tập tốt hơn, vững bước trên con đường học tập”.

Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đang được các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tỉnh Đắk Nông tích cực tuyên truyền, vận động đơn vị, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay góp sức giúp đỡ các em học sinh nghèo, có nguy cơ bỏ học trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đến trường.

Qua đó, tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập được tốt hơn, yên tâm bước vào năm học mới 2023-2024.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay tiếp sức cho em đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO