Chung tay phòng tránh tai nạn đuối nước trẻ em

H'Mai| 14/07/2021 15:09

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm ở trẻ em, chủ yếu ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng khó khăn.

ADQuảng cáo

Dịp hè, trẻ em thường rủ nhau đi chơi, tắm ao hồ, sông suối. Chính vì vậy, nguy cơ tai nạn đuối nước rất cao. Phần lớn tai nạn đuối nước xảy ra khi các em hiếu động, thích bơi lội, nghịch nước trong khi chưa có kỹ năng tự bảo vệ, không có sự giám sát của người lớn. Hơn nữa, những nơi đây ao hồ, sông suối thường vắng vẻ, ít người qua lại. Khi xảy ra sự cố, phải mất nhiều thời gian mới có thể tìm được sự trợ giúp và nhiều em không thể kịp thời cứu giúp. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh quan tâm, giáo dục, nhắc nhở ý thức của các em về phòng tránh tai nạn đuối nước, tránh chủ quan khi chơi ở sông, suối, ao hồ… Tại các khu vực sông suối, ao hồ hay kể cả là các hồ nước tự đào để phục vụ nhu cầu tưới tiêu, nuôi thả cá… phải nhắc nhở các em nhỏ, tránh vui chơi những khu vực này.

Tình trạng trẻ em ở nông thôn thường xuyên rủ nhau ra tắm ao, hồ, đập, sông suối hằng ngày diễn ra phổ biến

ADQuảng cáo

Trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số thường chơi ở nơi ao hồ, đập, sông suối,... tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Dạy bơi cho trẻ em là hết sức cần thiết để phòng tránh đuối nước

H'Mai

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay phòng tránh tai nạn đuối nước trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO