An sinh - Cuộc sống

Chung tay phòng chống đuối nước cho trẻ em

Đặng Hiền, Tuệ An 25/04/2023 05:00

Thời gian qua, các cơ sở đoàn, đội tỉnh Đắk Nông đã tích cực phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng cùng các hoạt động thiết thực để chung tay góp phần phòng chống đuối nước cho trẻ em.

ADQuảng cáo

Bể bơi phòng chống đuối nước thanh thiếu nhi

Mới đây, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã khánh thành Bể bơi phòng chống đuối nước thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng. Công trình gồm 1 bể bơi 6 làn đạt chuẩn quốc tế cùng nhà điều hành, nhà tắm tráng. Công trình với mục tiêu đẩy mạnh phong trào bơi lội, tạo môi trường cho thanh thiếu nhi vui chơi, giải trí, rèn kỹ năng sống, tăng cường thể lực, phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em.

Tại lễ khánh thành, Ban tổ chức đã tặng 800 vé bơi miễn phí cho học sinh của 8 trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, đồng thời ra mắt Câu lạc bộ Bơi lội thanh thiếu nhi. Duy trì hoạt động hàng tuần, Câu lạc bộ sẽ góp phần vào xây dựng, thúc đẩy phong trào tập luyện bộ môn bơi lội, đồng thời, tuyển chọn, đào tạo những thành viên có đam mê, năng khiếu vào đội tuyển thiếu nhi của tỉnh.

be-boi-1(1).jpg
Bể bơi phòng chống đuối nước thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông được khánh thành tạo môi trường cho thanh thiếu nhi vui chơi, rèn luyện, phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em

Anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Đắk Nông nhấn mạnh: “Bể bơi phòng chống đuối nước thanh thiếu nhi được đưa vào sử dụng trong dịp hè đang đến gần sẽ tạo thêm sân chơi, đào tạo kỹ năng bơi lội an toàn cho trẻ em, cũng như những kỹ năng sinh tồn cần thiết trong trường hợp đuối nước. Ngoài ra, hồ bơi còn có thể đáp ứng nhu cầu giảng dạy bơi phổ thông, trang bị kỹ năng bơi và phòng chống tai nạn đuối nước cho thanh thiếu nhi, học sinh trên địa bàn TP. Gia Nghĩa”.

ADQuảng cáo

Triển khai nhiều giải pháp

Thời gian qua, không ít vụ việc đau lòng do tai nạn đuối nước xảy ra ở nhiều địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, tai nạn đuối nước ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng và trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ. Để góp phần hạn chế nguy cơ đuối nước ở trẻ em, nhất là vào dịp hè, các cơ sở đoàn, đội tỉnh Đắk Nông đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng, nâng cao nhận thức của trẻ em và người dân về nguy hiểm của tai nạn đuối nước và cách phòng tránh.

Theo đó, tổ chức đoàn, đội trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kỹ năng phòng chống đuối nước, tập huấn cho trẻ em về kỹ năng bơi lội đúng cách, cách sử dụng phao bơi, phản ứng khi gặp sự cố trong nước. Việc tuyên truyền được thực hiện thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt đoàn, đội, sinh hoạt lớp và các buổi chào cờ. Các đơn vị cũng linh hoạt thực hiện tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, loa lưu động, mạng xã hội, các cuộc thi, hội thi, đội tuyên truyền măng non.

tieu-pham2(1).jpg
Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức liên hoan các đội “Tuyên truyền măng non” về phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Không chỉ tuyên truyền cho thanh thiếu nhi, tổ chức đoàn, hội cũng quan tâm, phối hợp với các đơn vị tuyên truyền cho phụ huynh quan tâm, giám sát trẻ em khi chơi đùa trong nước, cách phát hiện và xử lý tình huống đuối nước để phòng tránh những tai nạn đuối nước có thể xảy ra.

Bên cạnh các giải pháp truyền thông, lực lượng đoàn viên, thanh niên cũng quan tâm, thực hiện tu sửa, bổ sung các điểm phao cứu sinh, cảnh báo tự động, gắn biển cảnh báo tại các khu vực nước sâu nguy hiểm... Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông cũng quan tâm chỉ đạo các cấp bộ đoàn, hội phối hợp tổ chức dạy bơi miễn phí cho thanh thiếu nhi vào dịp hè, nhất là với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay phòng chống đuối nước cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO