Chung tay bảo vệ môi trường tại Đắk Nia

Quang Vũ – Minh Huyền| 20/10/2022 07:50

Vừa qua, Quỹ Bảo vệ Môi trường và Phát triển đất (Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông) đã hỗ trợ 10 thùng đựng rác, 2 xe đẩy rác, 500 túi bảo vệ môi trường và 15 triệu đồng cho Tổ thu gom rác thải bon Phai Kon Pru Đăng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) để thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Đơn vị còn tổ chức tuyên truyền về bảo đảm vệ sinh nông thôn cho hơn 150 người dân trên địa bàn xã; hướng dẫn người dân về cách phân loại, lưu chứa chất thải rắn, cách sử dụng máy xử lý chất thải thực phẩm tại hộ gia đình…

ADQuảng cáo

Sau khi tiếp nhận, các thùng đựng rác được đặt tại nơi công cộng, trục đường chính của bon, thôn để người dân bỏ rác thải đúng nơi qui định. Qua đó, tạo sạch đẹp, thông thoáng trên các tuyến đường làng, ngõ xóm, bảo đảm vệ sinh môi trường nông thôn.

Trao quyết định thành lập và hỗ trợ kinh phí cho Tổ thu gom rác thải bon Phai Kon Pru Ðăng

ADQuảng cáo

Được biết, trong vòng 3 năm tiếp theo, đơn vị tiếp tục hỗ trợ xã Đắk Nia thành lập các tổ thu gom rác thải cũng như kinh phí hoạt động; trao tặng các dụng cụ thu gom và xử lý rác thải cho người dân..., để giúp địa phương thực hiện thành công xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thùng đựng rác được đặt tại trục đường chính, nơi công cộng để người dân bỏ rác thải vào

Quang Vũ – Minh Huyền

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay bảo vệ môi trường tại Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO