Nhịp cầu nhân ái

Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái

Đặng Hiền 23/11/2023 05:36

Các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đắk Nông tích cực thực hiện phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, thu hút sự tham gia của các tập thể, cá nhân lan tỏa các giá trị nhân ái trong cộng đồng.

bia-moi.png

Các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đắk Nông tích cực thực hiện phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, thu hút sự tham gia của các tập thể, cá nhân lan tỏa các giá trị nhân ái trong cộng đồng.

tit-xen-1(2).gif

Năm 2022, Công an huyện Đắk Song đã thành lập “Quỹ tình thương” để thực hiện các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người dân khó khăn. Từ nguồn quỹ, đơn vị hỗ trợ 100 kg gạo, 400-500 quả trứng/tháng cho Bếp ăn tình thương của Trung tâm Y tế huyện Đắk Song. Hàng tháng, phụ nữ Công an huyện Đắk Song trực tiếp tham gia nấu các suất cơm miễn phí cho bệnh nhân, người thân bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế.

img_6239-1-.jpg
Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) hỗ trợ nguồn lực cho Bếp ăn tình thương của Trung tâm Y tế huyện Đắk Song

Hàng ngày nhận được suất ăn miễn phí, ông Nguyễn Văn Lan, thôn 3, xã Đắk N'Drung (Đắk Song) xúc động: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn mà lại hay bị bệnh nên tôi thường xuyên đến điều trị bệnh ở Trung tâm Y tế huyện. Được các chiến sĩ công an tặng cho các suất cơm miễn phí, tôi thấy rất ấm lòng và cảm kích vì đã đỡ được phần nào chi phí lại được ăn uống bảo đảm để chữa bệnh”.

img_6235-1-.jpg
Phụ nữ Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) tham gia nấu ăn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện

Ngoài ra, “Quỹ tình thương” Công an huyện Đắk Song hỗ trợ 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập trị giá 500.000 đồng/tháng/học sinh cho đến khi 18 tuổi.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông thuộc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tích cực thực hiện các hoạt động xã hội tại địa phương. Từ năm 2022 đến nay, Chi nhánh đã ủng hộ 370 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo của tỉnh.

img_3887-1-.jpg
Chi nhánh Xăng dầu Đắk Nông thuộc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho hộ dân khó khăn xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông)

Bà Bùi Thị Thu Hòe, Phó Giám đốc Chi nhánh cho biết, hàng năm, cùng với trích 1 phần từ quỹ phúc lợi và chi phí, Chi nhánh còn vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp từ 3-5 ngày lương để thực hiện công tác xã hội từ thiện, hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh việc hỗ trợ xây nhà, đơn vị còn ủng hộ nguồn lực tặng quà cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Chi nhánh tiếp tục đồng hành, chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương, người dân trên địa bàn trong công tác xã hội từ thiện, đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Bên cạnh các tổ chức, nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tích cực trong công tác nhân đạo vận động nguồn lực hỗ trợ bà con khó khăn.

Điển hình, chị Nguyễn Thị Thúy, xã Trường Xuân (Đắk Song) đã tích cực tham gia phối hợp, kêu gọi, vận động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh về hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo tại xã. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, chị đã phối hợp kêu gọi, vận động 1.500 suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, 1.000 suất quà và học bổng cho học sinh, thiếu nhi cùng nhiều hoạt động nhân đạo khác với tổng trị giá 628 triệu đồng.

box-2.png

Chị Thúy chia sẻ: "Thấy nhiều hoàn cảnh bà con gặp khó khăn nên tôi cũng muốn đóng góp một chút công sức của mình để kết nối, vận động các nguồn lực hỗ trợ. Tôi mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng nhân ái, các tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức để nhiều hoàn cảnh được giúp đỡ".

img_6255-1-.jpg
Chị Nguyễn Thị Thúy (áo đỏ), xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (Đắk Nông) kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ khoan giếng cho bà con bon Ta Mung, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song (Đắk Nông)
tit-xen-2.gif
hoi-ctd-tinh-dak-nong-tang-cuong-van-dong-cac-nguon-luc-to-chuc-cac-hoat-dong-nhan-dao-tu-thien-ho-tro-nguoi-dan-kho-khan-cua-tinh.jpg
Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông tăng cường vận động các nguồn lực tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện hỗ trợ người dân khó khăn của tỉnh

Thực hiện phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” giai đoạn 2022-2027, Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông đã quán triệt, lan tỏa, cổ vũ những hành động tử tế góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, đề cao giá trị nhân đạo trong cộng đồng.

img_3829-1-.jpg
Đoàn viên, thanh niên tham gia nấu các suất cơm miễn phí bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Thông qua phong trào nhân lên những tấm gương tốt, việc thiện ở các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư, hình thành lối ứng xử nhân văn, nhân ái trong xã hội. Đồng thời, các cấp hội tăng cường vận động sự hưởng ứng, tham gia của các tập thể, cá nhân tạo phong trào thi đua làm việc thiện, thúc đẩy Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

box-1.png

Các cấp hội đẩy mạnh hoạt động truyền thông, xây dựng, đăng tải các tin, bài chuyên mục “Người tốt, việc thiện” trên mạng xã hội facebook, zalo, trang tin điện tử của hội. Các đơn vị chú trọng phát hiện điển hình, biểu dương, tôn vinh ở các cấp hội. Danh hiệu “Người tốt, việc thiện” từ cấp tỉnh được tôn vinh 2 lần/5 năm và được bình chọn, tôn vinh bằng các hình thức phù hợp.

img_6440-1-.jpg
Mô hình: “Học Bác để làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo gắn với Chương trình “Lan tỏa yêu thương”” đạt giải nhất tại Hội thi học và làm theo Bác năm 2023 do Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức

Qua triển khai, phong trào đã thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay ủng hộ, đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện toàn tỉnh có 16.381 hội viên, 40 đội tình nguyện viên với 1.451 tình nguyện viên; 916 thanh, thiếu niên CTĐ.

Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, từ đầu năm 2023 đến nay, các tổ chức, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Đắk Nông đã tham gia hỗ trợ thường xuyên 3.931 lượt đối tượng trên địa bàn tỉnh, với trị giá trên 1,4 tỷ đồng.

baodaknong.org.vn-database-image-2021-04-26-_3559-xh-6.jpg
Các em nhỏ của bon B'Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) vui mừng, thích thú vì được tặng dép mới

Các hình thức trợ giúp sát với nhu cầu của đối tượng. Trọng tâm là trợ cấp thường xuyên, khám chữa bệnh, hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện nhà ở, cấp học bổng thường xuyên hàng tháng hoặc những hình thức hỗ trợ khác theo hướng phát triển bền vững... Qua hoạt động, nhiều trẻ em nghèo, mồ côi được tiếp tục đến trường; nhiều hộ gia đình khó khăn, bất hạnh có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

baodaknong.org.vn-database-image-2020-01-20-_tt14-3.jpg
Những bữa cơm miễn phí giúp người nghèo giảm bớt chi phí trong quá trình điều trị bệnh

Công tác nhân đạo, phòng ngừa, ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe người dân được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả. Tổng giá trị hoạt động công tác hội và phong trào CTĐ của tỉnh là trên 55,5 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 333.000 lượt đối tượng hưởng lợi.

Bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông cho biết, sự chung tay, góp sức của các tổ chức, nhà hảo tâm thể hiện truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” quý báu của dân tộc ta. Thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh sẽ tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kêu gọi sự chung tay, giúp sức của cả cộng đồng xã hội; lan tỏa tấm lòng nhân ái, tình yêu thương của cộng đồng dành cho các đối tượng khó khăn.

pnat-ba-chin(2).png

Nội dung, ảnh: Đặng Hiền

Trình bày: NH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO