Chứng khoán Phố Wall tăng điểm sau thông tin UBS mua lại Credit Suisse

TTXVN| 21/03/2023 09:41

Thị trường chứng khoán Phố Wall tăng điểm trong phiên giao dịch 20/3 với hy vọng những bất ổn trong ngành ngân hàng có thể dịu bớt.

Hoạt động tại sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)
Hoạt động tại sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thông tin này được đưa ra sau khi ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ - UBS đồng ý mua lại đối thủ đang gặp khó khăn là Credit Suisse với giá khoảng 3,2 tỷ USD nhằm ngăn chặn bất ổn kinh tế.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác cũng đã công bố cơ chế phối hợp đặc biệt để cải thiện khả năng tiếp cận thanh khoản.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,2% lên 32.244,58 điểm. Trong khi đó, chỉ số tổng hợp S&P 500 tăng 0,9% lên 3.951,57 điểm. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 0,4% lên 11.675,54 điểm.

Cổ phiếu của ngân hàng First Republic đã giảm mạnh 47,3%, ngay cả khi liên minh các ngân hàng của Mỹ tuần trước cho biết họ sẽ gửi 30 tỷ USD vào First Republic. Điều này xảy ra khi tổ chức xếp hạng tín dụng S&P hạ mức xếp hạng tín dụng của First Republic từ BB+ xuống B+ vào Chủ nhật (19/3).

Chuyên gia Andy Kapyrin tại công ty nghiên cứu thị trường RegentAtlantic cảnh báo rằng thị trường nên thận trọng trước những diễn biến mới.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ quyết định lãi suất của Fed sau cuộc họp chính sách trong tuần này.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/chung-khoan-pho-wall-tang-diem-sau-thong-tin-ubs-mua-lai-credit-suisse-post743881.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán Phố Wall tăng điểm sau thông tin UBS mua lại Credit Suisse
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO