Kinh tế

Chuẩn hóa thuê bao giúp người dân thuận tiện sử dụng dịch vụ công quốc gia

Hoàng Thanh 08/04/2024 5:50

Chuẩn hóa thông tin thuê bao theo số định danh căn cước công dân là yêu cầu bắt buộc để sẵn sàng đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

ADQuảng cáo

Thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, để dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao phải thực hiện chuẩn hóa theo số căn cước công dân là yêu cầu bắt buộc để bảo đảm đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Theo thống kê của các doanh nghiệp viễn thông, đến thời điểm 30/3/2024 toàn tỉnh đã có 81.454 thuê bao đã được chuẩn hóa theo định danh căn cước công dân.

sim.2(1).jpg
Đắk Nông có 81.454 thuê bao đã được chuẩn hóa theo định danh căn cước công dân

Để thực hiện đáp ứng yêu cầu, các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục chủ động rà soát, triển khai các phương pháp kiểm tra, xác thực, chuẩn hóa thông tin thuê bao, bảo đảm thông tin tất cả các thuê bao của người dân trên địa bàn tỉnh có thông tin đầy đủ, chính xác để sẵn sàng đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

ADQuảng cáo

Đối với các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, doanh nghiệp tổ chức rà soát, đối chiếu, triển khai các giải pháp xác thực thông tin của các thuê bao đã có đầy đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định để bảo đảm thông tin thuê bao chính xác, trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Từ đó giải quyết tình trạng sử dụng sim thuê bao di động không đúng quy định.

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao không chỉ là yêu cầu bắt buộc đối với người dùng. Chuẩn hóa thông tin thuê bao còn mang lại những lợi ích thiết thực cho người dùng khi thông tin đã được định danh. Đó là giúp người dân dễ dàng tạo tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực, sử dụng dịch vụ công quốc gia vì thông tin thuê bao trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việc quản lý sim số của cá nhân được dễ dàng và không bị tranh chấp; trong trường hợp bị mất sim số sẽ được cấp lại thuận lợi hơn do có thông đầy đủ, chính xác. Đặc biệt, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ hạn chế được tối đa hành vi lợi dụng mạng viễn thông để hoạt động trái pháp luật, có cơ sở để giải quyết được tình trạng bị giả mạo thông tin hoạt động vi phạm pháp luật.

Hiện nay, các nhà mạng đều có yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao bắt buộc đối với tất cả người dùng. Sau ngày 30/4/2024, các nhà mạng sẽ thực hiện yêu cầu khóa sim đối với những thuê bao không chuẩn hóa thông tin hoặc sim không chính chủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn hóa thuê bao giúp người dân thuận tiện sử dụng dịch vụ công quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO