Xây dựng Đảng

Chú trọng phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên

Đặng Hiền 23/05/2023 05:12

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng, phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

ADQuảng cáo

Kỳ 1: Tự hào là đảng viên trẻ

Với mỗi ĐVTN trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào, cũng như nâng cao trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội. Các đảng viên trẻ đi đầu, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước.

Gương mẫu đi đầu

Anh Y A Rôn, Phó Bí thư Đoàn xã Thuận An (Đắk Mil) là một trong những đảng viên trẻ, cán bộ đoàn người M’nông tận tâm, nhiệt huyết trong công tác đoàn. Từ vai trò Phó Bí thư Chi đoàn bon Bu Đắk, xã Thuận An, năm 2017 đến nay, Y A Rôn đã được đoàn viên tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã Thuận An (Đắk Mil).

1(1).jpg

Ngày 30/4/2020, là ngày Y A Rôn không thể nào quên khi vinh dự được kết nạp vào Đảng. Trở thành đảng viên trẻ, Y A Rôn càng gương mẫu, nỗ lực hết mình trong tu dưỡng rèn luyện, năng động, sáng tạo, phát huy sức trẻ trong các phong trào, hoạt động công tác đoàn tại địa phương.

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã, chàng trai trẻ Y A Rôn đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền, Đoàn xã phát động nhiều phong trào, hoạt động đoàn hiệu quả, thiết thực. Anh đã tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút các bạn trẻ trong xã tham gia. Từ nỗ lực của anh, nhiều bạn trẻ đã quan tâm, chịu khó học, tập hát dân ca, đánh cồng chiêng để lưu giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Phong trào thể dục thể thao, văn nghệ của địa phương cũng trở nên sôi nổi với sự tham gia tích cực của các bạn trẻ trong xã.

Ngoài ra, anh còn tích cực tham mưu Đoàn xã triển khai các phong trào, hoạt động tập hợp thanh niên phù hợp với thực tiễn địa phương. Nhiều công trình phần việc được ĐVTN xã tích cực tham gia, tạo hiệu ứng, lan tỏa như xây dựng nông thôn mới; tu sửa đường nội thôn, bon, phát quang, dọn vệ sinh, làm sạch đường làng ngõ xóm, thanh niên lập thân, lập nghiệp...

Y A Rôn cho biết: “Là đảng viên, cán bộ đoàn, mình phải tiên phong, đi đầu làm gương thì mới có thể nói các bạn thanh niên, bà con làm theo mình được. Có vậy mọi người mới tin tưởng, ủng hộ những phong trào do mình phát động”.

Với những nỗ lực phấn đấu của bản thân, anh Y A Rôn đã nhận được nhiều thành tích đáng khích lệ trong công tác, được các cấp bộ đoàn, địa phương khen thưởng. Tiêu biểu, anh đã Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2021; Tỉnh đoàn Đắk Nông tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016- 2021.

Trưởng thành và có trách nhiệm hơn

“Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi thấy rất vinh dự, tự hào và trách nhiệm cao hơn. Tôi thấy mình trưởng thành, có trách nhiệm, nghiêm túc hơn trong công việc và có trách nhiệm hướng dẫn, động viên các em đoàn viên cố gắng phấn đấu, rèn luyện để có thể vào Đảng như mình”, là tâm sự của cô giáo Lê Hà Minh Nguyệt, đảng viên trẻ, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa).

4(1).jpg

Tốt nghiệp Sư phạm hóa Trường Đại học Sư phạm Huế, năm 2018, chị Lê Hà Minh Nguyệt về công tác tại Trường Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa). Là giáo viên trẻ, chị Nguyệt đã tích cực trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, tận tâm với công việc giao, hết lòng vì học sinh thân yêu. Tháng 8/2022, chị Nguyệt vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ý thức tầm quan trọng của dấu mốc mới, cô giáo trẻ Lê Hà Minh Nguyệt luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, được Ban Giám hiệu trường đánh giá là đảng viên trẻ gương mẫu, cán bộ giỏi chuyên môn, năng động trong hoạt động đoàn thể. Chị Nguyệt được bầu là 1 trong 10 đại biểu chính thức đại diện tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Nông tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022- 2027 vừa qua.

Nỗ lực trong lao động, sản xuất

Nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ, chị Phạm Thị Tuyết Hoa, Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) đã cùng chồng mình phát triển kinh tế gia đình với nghề trồng rau, hoa. Vợ chồng chị đã đầu tư 240 triệu đồng xây dựng 2.000m2 nhà lưới để trồng rau, hoa. Cả hai đã chủ động mua giống, tìm hiểu kiến thức về cách trồng, chăm sóc cây trong nhà lưới với việc đa dạng nhiều loại rau khác nhau như cải, xà lách, dưa leo, dền, trồng hoa cúc, đồng tiền, hoa lan…

5(1).jpg
Chị Phạm Thị Tuyết Hoa, Bí thư Chi đoàn TDP 4, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa)

Việc đa dạng hóa các loại cây trồng giúp cả hai có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dễ tiêu thụ sản phẩm hơn. Bằng sự quyết tâm, cần cù, sáng tạo trong sản xuất, vợ chồng chị Hoa đã gặt hái được những kết quả khả quan trong sản xuất nông nghiệp.

Không chỉ chăm chỉ làm ăn, chị Hoa còn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, chị hăng hái trong các phong trào, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện của đoàn thanh niên. Chị Hoa nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật, kinh nghiệm cho ĐVTN trên địa bàn có nhu cầu học hỏi, áp dụng mô hình kinh tế của gia đình mình.

Với nỗ lực của mình, ngày 25/12/2022, chị Hoa vinh dự được kết nạp vào Đảng. Chị được Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP. Gia Nghĩa tuyên dương là 1 trong 7 gương thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế giỏi.

Chị Hoa cho biết: “Được kết nạp vào Đảng với tôi là một niềm tự hào lớn, kỷ niệm đáng nhớ. Do đó, tôi luôn cố gắng rèn luyện, cống hiến nhiều hơn nữa trong các hoạt động, phong trào công tác đoàn ở địa phương, cũng như nỗ lực hơn nữa trong lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi xác định phải có ý thức, trách nhiệm cao, luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trong các hoạt động".

Đẩy mạnh kết nạp lực lượng thanh niên vào Đảng sẽ làm tăng chất lượng đội ngũ đảng viên, phát huy được vai trò nòng cốt.

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá: “Dưới cờ Đảng quang vinh, đảng viên trẻ trong tuổi đoàn đã và đang nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn xung kích, tình nguyện đi đầu trong các phong trào, hoạt động; góp sức mình cùng cấp ủy, chính quyền, Nhân dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN; bồi dưỡng niềm tin, lối sống để các bạn trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có ước mơ, khát vọng hoài bão, lý tưởng cao đẹp sống kiên định với mục tiêu lý tưởng đúng đắn của mình, sống vì mọi người, sống có ích cho gia đình, xã hội, cho quê hương đất nước”.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO