Xây dựng Đảng

Chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho  thanh niên

Linh Thư 12/06/2023 13:27

Các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức giáo dục chính trị tư tưởng, tạo môi trường lành mạnh để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

ADQuảng cáo

Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐVTN thông qua các phong trào hành động của Đoàn được tổ chức đoàn các cấp xem là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt.

Trọng tâm là thông qua thực hiện hiệu quả 3 phong trào: "Thanh niên tình nguyện, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, cùng 3 chương trình: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” và “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”.

img_1378(1).jpg
Các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN được tổ chức với nhiều hình thức phong phú

Bên cạnh đó, các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, đạo đức lối sống được triển khai với những phong trào, chương trình, công trình cụ thể như tổ chức hoạt động gặp gỡ, giao lưu giữa ĐVTN với nhân chứng lịch sử, thăm các di tích lịch sử.

Việc thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030” được các cấp đoàn gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ĐVTN, thanh thiếu niên. 

Toàn tỉnh đã thành lập và hoạt động thường xuyên và hiệu quả Câu lạc bộ Lý luận trẻ cấp tỉnh và 11 Câu lạc bộ Lý luận trẻ cấp huyện. Đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn gồm 42 người, báo cáo viên cấp huyện có 104 người, 248 báo cáo viên cấp cơ sở và 16 cộng tác viên dư luận xã hội của Tỉnh đoàn.

Hàng năm, đội ngũ báo cáo viên của Đoàn tổ chức khảo sát, lựa chọn các nội dung, chủ đề tuyên truyền gắn với nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương, nhu cầu của ĐVTN. 

me-6(1).jpg
Đẩy mạnh các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên

Các hoạt động tổ chức theo hướng đổi mới, bám sát với nhu cầu thực tiễn, qua đó giúp ĐVTN, thanh thiếu nhi bổ sung kiến thức về truyền thống cách mạng của dân tộc, tạo môi trường lành mạnh cho thanh thiếu niên rèn luyện, trưởng thành.

Các đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, ngày hội thanh niên; các diễn đàn tuổi trẻ với pháp luật... Giai đoạn 2017-2022, các cấp bộ đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tổ chức được hơn 1.900 hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật với hơn 183.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn không ngừng sáng tạo tổ chức nhiều chương trình nhằm giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để rèn luyện ý chí, hành động, không để căn bệnh “nhạt Đảng, khô đoàn, chán chính trị” tồn tại trong tư duy của ĐVTN.

Anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Đắk Nông

Anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn cho biết: "Thông qua các hoạt động giáo dục, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đã tạo môi trường lành mạnh để thế hệ trẻ rèn luyện, trưởng thành, góp phần hình thành lý tưởng cách mạng, đạo đức cao đẹp, lối sống nghĩa tình, tuân thủ pháp luật, từng bước hoàn thiện nhân cách”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho  thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO