Chủ tịch xã bị lừa 4,6 tỷ đồng ở Kon Tum: Đã có báo cáo giải trình nguồn tiền

Trọng Triển| 17/07/2024 14:20

Ngày 17/7, UBND huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) cho biết, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Chủ tịch UBND xã Diên Bình đã có báo cáo giải trình liên quan đến vụ bị lừa mất 4,6 tỷ đồng khi đầu tư qua mạng.

Theo báo cáo giải trình, trước đó ông Lĩnh tự tìm hiểu và được biết Trung tâm thương mại GUM của Nga có những sản phẩm điện tử nghĩ là chưa ai làm nếu đầu tư phân phối thì rất thuận lợi và tạo được việc làm có thêm thu nhập cho các anh chị em trong gia đình.

Trong quá trình hợp tác, ông Lĩnh đã liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng của tổ chức này để tư vấn mở rộng thêm thị trường phân phối sản phẩm của GUM. Tuy nhiên, qua tư vấn khi muốn làm đại lý phân phối sản phẩm điện tử thì phải có một khoản tiền đặt cọc làm thành viên.

Sau đó, ông Lĩnh về bàn bạc với gia đình và các anh, chị em đều thấy hợp lý nên thống nhất cùng nhau góp vốn để tham gia vào nhằm mục đích phát triển kinh tế gia đình.

Do các thành viên trong gia đình cùng làm không ai nắm và rành về công nghệ thông tin để giao dịch nên ông Lĩnh đứng ra làm đại diện cho các anh chị em trong gia đình để làm đầu mối giao dịch và đóng tiền vào để làm đại lý phân phối. Tổng số tiền đã đóng góp vào GUM là khoảng 4,6 tỉ đồng. Trong đó, vợ chồng ông Lĩnh vay ngân hàng 1,3 tỉ đồng, gia đình bên vợ đóng góp 2 tỉ đồng và chị gái ông Lĩnh đóng góp 1,3 tỉ đồng.

Quá trình hợp tác thực hiện phân phối sản phẩm của GUM, phía ông Lĩnh đã nhận lại được 2 lần chiết khấu với tổng số tiền 3,1 triệu đồng. Thấy có lợi nhuận khi đầu tư, các thành viên bàn bạc thống nhất nâng cấp thành viên để được hưởng chiết khấu hằng ngày cao hơn.

Tuy nhiên, khi về sau này ông Lĩnh thấy khó có khả năng thu hồi vốn. Bên cạnh đó, tiền chiết khấu và các khoản chi phí thu hồi cao, nên ông Lĩnh đã trình báo cơ quan Công an điều tra về hoạt động của Trung tâm thương mại này.

Theo ông Lĩnh, đến nay ông vẫn liên hệ được với nhân viên chăm sóc khách hàng của Trung tâm thương mại Nga (GUM) và đang thỏa thuận để lấy lại số vốn đã đầu tư.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND xã Diên Bình cũng đã có báo cáo gửi UBND huyện Đăk Tô. Trong báo cáo ghi, tình hình hoạt động và điều hành hoạt động của UBND xã Diên Bình hiện nay vẫn diễn ra bình thường, cá nhân ông Nguyễn Hồng Lĩnh vẫn tham gia điều hành các hoạt động của UBND xã và đang tích cực phối hợp giải quyết vụ việc, không có ảnh hưởng gì từ sự việc nêu trên.

Theo baophapluat.vn
https://baophapluat.vn/chu-tich-xa-bi-lua-46-ty-dong-o-kon-tum-da-co-bao-cao-giai-trinh-nguon-tien-post518724.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch xã bị lừa 4,6 tỷ đồng ở Kon Tum: Đã có báo cáo giải trình nguồn tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO