Thời sự

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu làm rõ nguyên nhân thu ngân sách thấp

Nguyễn Lương 29/05/2024 10:44

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười yêu cầu các đơn vị, địa phương làm rõ nguyên nhân thu ngân sách đạt thấp trong quý I/2024.

ADQuảng cáo

“Nếu nguồn thu như hiện tại, chắc chắn cuối năm sẽ không hoàn thành chỉ tiêu. Trong khi, UBND tỉnh đã tổ chức làm việc rất nhiều lần về lĩnh vực này. Thậm chí, có những nguồn thu, tỉnh đã chỉ rõ trong tầm tay mà vẫn thu không được. Vậy trách nhiệm thuộc về ai”, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nêu băn khoăn tại phiên họp thành viên UBND tỉnh Đắk Nông tháng 4 và tháng 5/2024 diễn ra sáng 29/5.

img_6639-1-1-1-.jpg
Tính đến hết tháng 5/2024, nhiều chỉ tiêu kinh tế Đắk Nông vẫn đạt thấp

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương xác định thực trạng ở đâu và giải pháp như thế nào để tăng thu ngân sách cho tỉnh.

Còn nếu để như hiện nay, Đắk Nông sẽ không hoàn thành các chỉ tiêu đăng ký. Các đơn vị, địa phương tập trung đi sâu vào lý do không thu được, nhất là nguồn thu sử dụng đất.

dat-dai-nong-nghiep-5-.jpg
Đồ họa: Thế Huy

Ngoài thu ngân sách Nhà nước, hiện nay, còn nhiều chỉ tiêu kinh tế đang còn thấp. Trong đó, giải ngân vốn đầu tư công, vấn đề vật liệu đất đắp phục vụ các công trình, dự án... chưa được giải quyết.

“Mấu chốt là như thế, nếu giải quyết được các vấn đề này, tỉnh rất thuận lợi. Với tinh thần làm việc trách nhiệm cao, chúng ta tập trung thảo luận các giải pháp cụ thể. Mỗi đơn vị, sở, ngành, địa phương chủ động với tỉnh để sáp vào, triển khai hiệu quả”, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chỉ đạo.

img_6654-1-.jpg
Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư Đắk Nông Trần Đình Ninh báo cáo tiến độ giải ngân vốn

Trong 5 tháng đầu năm, giải ngân vốn đầu tư tại Đắk Nông thực hiện hơn 530 tỷ đồng, đạt 16,6%, thấp hơn cùng kỳ so với năm 2023 (19,9%). Tổng thu ngân sách Nhà nước trong 5 tháng đầu năm, Đắk Nông thực hiện 1.353 tỷ đồng, đạt 41% dự toán HĐND tỉnh giao, thấp hơn gần 30% so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười phát biểu tại phiên họp thành viên UBND tỉnh Đắk Nông tháng 4 và tháng 5/2024 diễn ra sáng 29/5/2024
(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu làm rõ nguyên nhân thu ngân sách thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO