Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tiếp công dân định kỳ tháng 9

Lê Phước| 21/09/2022 13:12

Sáng 21/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan và 2 hộ dân tại xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp).

Thời gian qua, hộ bà Trịnh Thị Hà và Phạm Thị Bích Liễu (xã Nhân Cơ), khiếu nại lên các cấp chính quyền về một số vấn đề liên quan đến bồi thường, hỗ trợ thiệt hại tài sản do Nhà nước thi công dự án.

Hai hộ dân này khiếu nại, từ năm 2017 tới nay, việc thi công Dự án hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ đã làm ảnh hưởng tới cuộc sống của mình. Đất, đá bồi lấp ao hồ, gây cạn nguồn nước tưới. Nhiều diện tích cây trồng bị ảnh hưởng năng suất, gây thiệt hại về kinh tế.

Bà Phạm Thị Bích Liễu, ở Nhân Cơ bày tỏ kiến nghị tại buổi tiếp dân

Trong năm 2017 và 2018, thiệt hại của các hộ dân đã được cơ quan chức năng hỗ trợ. Bà Hà đã nhận hỗ trợ gần 90 triệu đồng và bà Liễu nhận hỗ trợ gần 69 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi hỗ trợ, dự án vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng tới đất đai, cây trồng của họ. Từ năm 2019 tới nay, họ không hề nhận được hỗ trợ dù đã rất nhiều lần kiến nghị. Người dân rất mong sự việc được giải quyết dứt điểm để họ yên tâm sinh sống, làm ăn.

Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp Nguyễn Quang Tứ giải đáp thắc mắc của người dân

Tại buổi tiếp công dân, các sở, ngành, địa phương xác định, việc thi công dự án thực sự đã gây ra ảnh hưởng đến đất đai, cây trồng của người dân, trong đó có 2 hộ dân nói trên. Các cơ quan chức năng cũng phân tích các nguyên nhân khách quan, chủ quan và giải pháp xử lý.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên, khiếu nại của các hộ dân đã từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện của các sở, ngành, địa phương từ năm 2019 tới nay chưa triệt để. Việc giải thích, tuyên truyền, vận động chưa thấu tình đạt lý nên vụ việc chưa đi đến kết quả cuối cùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên chia sẻ với những kiến nghị của người dân

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chia sẻ với những ý kiến, những bức xúc của 2 hộ dân trong thời gian qua. Tại buổi tiếp công dân này, UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến của người dân và chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung giải quyết đến kết quả cuối cùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc

Với vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp chủ trì, phối hợp với các ban, ngành và đơn vị liên quan thống nhất phương án giải quyết. Các cơ quan chức năng phải rà soát, kiểm đếm thiệt hại cụ thể của 2 hộ dân. Nếu xác định thiệt hại chính đáng, các đơn vị phải đưa ra giải pháp hỗ trợ cụ thể cho người dân. UBND huyện Đắk R’lấp báo cáo kết quả xử lý cho UBND tỉnh trước ngày 20/10/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tiếp công dân định kỳ tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO