Thời sự

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tiếp công dân định kỳ tháng 8

Quang Vũ 15/08/2024 14:20

Sáng 15/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024.

ADQuảng cáo

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan dự.

toan 2
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024

Công dân được tiếp gồm các ông, bà: Nguyễn Sỹ Huỳnh, Lê Thị Bích Thủy, Nguyễn Lê Mai Hương, Lê Hồng Quân đại diện cho 8 hộ dân có đất thu hồi tại dự án xây dựng công trình Trường tiểu học Nghĩa Phú, phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa.

Tại buổi tiếp công dân, hộ ông Nguyễn Sỹ Huỳnh, bà Lê Thị Bích Thủy, bà Nguyễn Lê Mai Hương và ông Lê Hồng Quân có đất thu hồi tại dự án xây dựng công trình Trường tiểu học Nghĩa Phú, với diện tích bị thu hồi 6.628,7m2. Nhà nước bồi thường hơn 1,886 tỷ đồng (gia đình ông Huỳnh chưa nhận tiền bồi thường).

Ông Nguyễn Sỹ Huỳnh
Ông Nguyễn Sỹ Huỳnh đại diện cho các hộ dân có đất thu hồi đề nghị các cấp vào cuộc sớm giải quyết thỏa đáng cho người dân

Ông Huỳnh đề nghị Nhà nước xem xét, bồi thường đối với một số tài sản còn thiếu như: đường điện 3 pha, giếng khoan, trụ tiêu áp giá bồi thường năm 2017 và mở đường vào phần đất còn lại sau thu hồi là 3m như cam kết chứ không phải 2m như hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Thìn (mẹ ruột ông Huỳnh) yêu cầu tách giá trị tiền bồi thường với tài sản, đất đai bà nhận sang nhượng của ông Huỳnh để chi trả cho bà và bố trí 1 lô tái định cư theo quy định. Bà Nguyễn Lê Mai Hương và Nguyễn Lê Công Tuấn (con ruột ông Huỳnh) đề nghị Nhà nước bố trí mỗi người 1 lô tái định cư đối gia đình sinh sống trên đất bị thu hồi.

Vụ việc khiếu kiện của các hộ dân kéo dài từ năm 2017 đến nay, UBND TP. Gia Nghĩa đã xem xét giải quyết, trả lời các kiến nghị, phản ánh liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường cho các hộ dân theo quy định.

toan.jpg
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì buổi tiếp công dân tháng 8/2024

Tuy nhiên đến nay, nội dung khiếu kiện vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Các hộ dân liên tục gửi đơn đến Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều lần đến trụ sở Tiếp công dân kiến nghị, phản ánh liên quan đến việc thu hồi, bồi thường và tái định cư.

Tại buổi làm việc, Thanh tra tỉnh và các đơn vị liên quan đã báo kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc, đề xuất hướng xử lý trong thời gian tới.

Để giải quyết dứt điểm vụ việc, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các hộ dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị UBND TP. Gia Nghĩa phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát quá trình tiếp nhận đơn kiến nghị của ông Nguyễn Sỹ Huỳnh để xem xét thời hiệu, áp dụng các quy định của pháp luật để giải quyết nội dung khiếu nại, kiến nghị của công dân theo quy định.

10.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười yêu cầu UBND TP. Gia Nghĩa phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan giải quyết nội dung khiếu nại, kiến nghị của công dân theo quy định

Đối với nội dung làm đường vào phần đất còn lại của ông Huỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Gia Nghĩa kiểm tra, thực hiện theo quy định và đúng với các nội dung đã cam kết với người dân. Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP. Gia Nghĩa triển khai thực hiện các nội dung theo kiến nghị và báo cáo UBND tỉnh trước 30/10/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tiếp công dân định kỳ tháng 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO