Thời sự Đắk Nông

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười tiếp công dân định kỳ tháng 9

Quang Vũ 21/09/2023 15:11

Sáng 21/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023.

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND TP. Gia Nghĩa đã xem xét kiến nghị của 4 hộ dân: Nguyễn Hồng Vân, Lê Tiến Dũng, Nguyễn Thị Hoa và Vũ Ngọc Nga, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa, phản ánh những tồn tại, bất cập liên quan đến việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, tái định cư thuộc dự án Đường Bắc Nam giai đoạn 2.

372_avh7358.00_18_35_21.still026(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9

Các hộ dân không đồng ý với việc thu thêm 30 mét đất (chiều sâu) để phân lô, tái định cư, bán đấu giá tạo vốn đầu tư tuyến đường. Các hộ dân cũng đề nghị cơ quan chức năng xem xét điều chỉnh quyết định thu hồi đất để bảo đảm quyền lợi cho người dân.

372_avh7358.00_04_32_04.still027(1).jpg
Ông Lê Tiến Dũng đại diện cho 4 hộ dân kiến nghị vụ việc tồn tại nhiều năm nay nhưng chưa được các cơ quan giải quyết đến cùng.

Theo ý kiến của lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa và các sở, ngành, công tác quy hoạch, hướng tuyến; thẩm định, phê duyệt dự án và công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất hai bên đường để tạo vốn, phương án phân lô… được thực hiện đúng theo quy định. Tuy nhiên, do vướng mắc kéo dài, các quy định về công tác giải phóng mặt bằng có sự thay đổi; việc áp dụng các quy định về Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị, Luật Đất đai khi giải quyết còn có ý kiến khác nhau, chưa thống nhất… nên chưa thể giải quyết dứt điểm.

372_avh7358.00_02_47_01.still028(1).jpg
Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương đề xuất giải quyết kiến nghị của 4 hộ dân.

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh: việc đầu tư dự án đường Bắc Nam giai đoạn 2 là để phục vụ Nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Dự án được triển khai thực hiện đúng quy định của pháp luật. Để giải quyết các vướng mắc, thời gian qua, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ xử lý chưa chủ động phối hợp, chưa thống nhất về quan điểm xử lý nên chưa đi đến kết quả cuối cùng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP. Gia Nghĩa, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát những bất cập liên quan đến chế độ chính sách hỗ trợ, bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất, từ đó đề xuất hướng giải quyết phù hợp, bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân. Sở Giao thông - Vận tải rà soát lại quy trình, cơ sở pháp lý thực hiện dự án, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử lý theo đúng quy định.

372_avh7358.00_04_23_08.still029(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ, thống nhất về quan điểm xử lý để có kết quả cuối cùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười tiếp công dân định kỳ tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO