Pháp luật - Đời sống

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười tiếp công dân

Lê Phước 29/11/2023 12:08

Ngày 29/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2023.

ADQuảng cáo

Công dân được tiếp là bà Võ Thị Bê, ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). Bà Bê kiến nghị, phản ánh việc UBND TP. Gia Nghĩa từ chối giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) không đúng quy định.

Theo bà Bê, năm 2019, gia đình bà nộp đơn cấp sổ đỏ lần đầu tại thửa đất số 2346, tờ bản đồ số 4, diện tích 114 m2 ở phường Nghĩa Thành.

Đây là thửa đất bà Bê mua lại bằng giấy viết tay năm 1991, trên đất có nhà. Bà Bê sử dụng liên tục, không có tranh chấp và được chính quyền địa phương xác nhận.

anh-1-ba-be(1).jpg
Bà Võ Thị Bê trình bày vụ việc nhiều năm không được cấp sổ đỏ của gia đình

Nguồn gốc sử dụng, sự phù hợp với quy hoạch thửa đất của bà Bê được UBND phường Nghĩa Thành xác nhận, chuyển lên đề nghị cấp sổ. Bà Bê đã thực hiện nghĩa vụ tài chính về thuế năm 2019, nhưng sau đó UBND TP. Gia Nghĩa không cấp sổ cho gia đình. Bà Bê phản ánh, kiến nghị từ đó tới nay, nhưng vụ việc chưa được giải quyết đến kết quả cuối cùng.

anh-2-ong-tinh(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Thạch Cảnh Tịnh trả lời kiến nghị của gia đình bà Bê
ADQuảng cáo

Theo lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa, qua rà soát, Phòng TN-MT nhận thấy quy trình cấp sổ đỏ đối với trường hợp của bà Bê còn thiếu. Trong khi đó, bà Bê đã nộp thuế cho Nhà nước nên việc hoàn thuế gặp nhiều khó khăn.

“Trên địa bàn thành phố có nhiều trường hợp tương tự như vậy. Chúng tôi đã ghi nhận và sẽ sớm báo cáo lên Sở TN-MT hướng dẫn, xử lý”-Phó Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Thạch Cảnh Tịnh cho hay.

anh-3-ong-dung(1).jpg
Phó Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Nông Trần Mậu Dũng cho rằng trách nhiệm giải quyết vụ việc là của UBND TP. Gia Nghĩa

Theo lãnh đạo Sở TN-MT và Thanh tra tỉnh Đắk Nông, khu vực đất bà Bê đề nghị cấp sổ trước đây là của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Nông (cũ) đã được thu hồi, giao về cho TP. Gia Nghĩa quản lý, sử dụng. Trách nhiệm xác định nguồn gốc, cấp sổ đỏ cho dân là của UBND TP. Gia Nghĩa.

Trên cơ sở các ý kiến tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười phê bình UBND TP. Gia Nghĩa vì chậm trễ giải quyết khiến vụ việc kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

anh-4-ong-muoi-1-copy(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười yêu cầu sớm giải quyết dứt điểm vụ việc của bà Võ Thị Bê

Chủ tịch UBND tỉnh giao TP. Gia Nghĩa phải chủ trì, làm rõ toàn bộ hồ sơ này theo đúng quy định của pháp luật. Nếu có khó khăn, vướng mắc thì UBND TP. Gia Nghĩa báo cáo và Sở TN-MT phải nhanh chóng trả lời bằng văn bản. UBND TP. Gia Nghĩa chịu trách nhiệm báo cáo, trả lời dứt điểm vụ việc của bà Bê trước tháng 1/2024.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười tiếp công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO