Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đối thoại với nông dân

Thanh Nga – Đức Hùng| 27/12/2022 16:43

Chiều 27/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông diễn ra Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân, HTX. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương; các nhà khoa học liên quan đến nông nghiệp - nông dân - nông thôn.

Hội nghị thu hút hơn 400 đại biểu đại diện cho các HTX, hội viên nông dân trong tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 7 điểm cầu cấp huyện và 71 điểm cầu cấp xã.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh định hướng buổi đối thoại

Những năm qua được sự quan tâm của Trung ương và địa phương nên nông nghiệp, nông thôn của tỉnh đã có sự phát triển rõ nét, đạt được nhiều thành quả. Nông dân và kinh tế tập thể nói chung, HTX nói riêng đã có đóng góp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bên cạnh những thuận lợi, đời sống, sản xuất của nông dân, HTX vẫn còn nhiều khó khăn. Nông nghiệp - nông dân - nông thôn vẫn đang đứng trước nhiều thách thức.

Chị Nông Thị Hiển, nông dân huyện Cư Jút đặt câu hỏi tại hội nghị

Khu vực kinh tế tập thể chưa có bước đột phá nổi bật. Sản phẩm của các HTX đa số còn thô sơ, chưa có nhiều thương hiệu lớn, nên khó tiếp cận được thị trường. Năng lực nội tại của HTX còn yếu, hiệu quả hoạt động chưa cao.

Tại hội nghị, các đại biểu nông dân, HTX đã đặt nhiều câu hỏi, đề xuất, kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh về các lĩnh vực như: vốn, tín dụng; kỹ thuật, công nghệ; tổ chức, quản trị trong sản xuất và chế biến; hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ; quy hoạch và hạ tầng sản xuất; quản lý Nhà nước và thực thi chính sách; nghề nghiệp, lao động, việc làm...

Đông đảo nông dân dự đối thoại

Các ý kiến của nông dân, HTX đã được Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, cơ quan trả lời thỏa đáng. Trên cơ sở các ý kiến, UBND tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa ra các giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và HTX trong thời gian tới.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại

Hội nghị lần này thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và cả hệ thống chính trị với nông nghiệp – nông dân- nông thôn; khẳng định vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế tập thể, HTX và xây dựng nông thôn mới.

Báo Đắk Nông tiếp tục cập nhật thông tin về hội nghị...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đối thoại với nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO