Thời sự Đắk Nông

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo xử lý vụ “có biệt thự vẫn đưa vào diện không có đất ở”

Vũ Long 10/03/2023 19:13

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu UBND huyện Đắk Mil xử lý thông tin mà báo Pháp Luật TP.HCM đăng tải.

ADQuảng cáo

Ngày 10/3, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết: UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Đắk Mil báo cáo, xử lý thông tin “có biệt thự nhưng được đưa vào diện không có đất ở” mà báo Pháp Luật TP.HCM đã đăng tải.

so-huu-biet-thu3-720.jpg
Khu 375 m2 đất (bãi đất trống) được Nông trường cà phê Đức Lập cấp cho ông Vương bị thu hồi ở Quảng trường huyện Đắk Mil. Ảnh: VŨ LONG

Theo đồng chí Hồ Văn Mười, quan điểm của UBND tỉnh trước mắt tập trung chỉ đạo làm rõ, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm. “Bây giờ tỉnh đang làm rõ đúng sai như thế nào mới có hướng xử lý tiếp theo” – Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thông tin.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, UBND huyện Đắk Mil giao hơn 108m2 đất ở Quảng trường huyện này cho hộ ông Đỗ Ngọc Vương (ngụ thị trấn huyện Đắk Mil). Lý do, ông Vương bị thu hồi hơn 375 m2 đất có nguồn gốc do Nông trường cà phê Đức Lập cấp từ năm 1996 để làm dự án quảng trường; gia đình ông này bị giải tỏa, không có nơi ở, đất ở nào khác.

Thế nhưng, cơ quan chức năng xác định việc Nông trường cà phê Đức Lập (nay là Công ty cà phê Đức Lập) cấp 375 m2 đất cho ông Vương là trái thẩm quyền và không đúng quy định.

Để được cấp đất tái định cư, UBND thị trấn Đắk Mil xác nhận cho ông Đỗ Ngọc Vương phải di chuyển chỗ ở và không còn đất ở, nhà ở nào khác.

Điều đáng nói là, hiện gia đình ông Vương đang sinh sống trong căn biệt thự sang trọng ở hồ Tây (thị trấn Đắk Mil). Người dân địa phương cho biết ông Vương đang sở hữu rất nhiều đất có giá trị ở địa phương.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Ngọc Vương cho biết ông phải bán hai lô đất ở đường N’Trang Lơng (thị trấn Đắk Mil) mới đủ tiền mua một lô đất tái định cư ở Quảng trường huyện này. Sau đó, ông bán lại cho một hộ dân khác với giá 2,5 tỉ đồng. Đồng thời, ông này xác nhận thêm, sau khi mua được lô đất này ông Vương đang bị người dân khiếu kiện.

Kê khai bán lại giá rẻ bất thường

Đầu năm 2020, UBND huyện Đắk Mil giao cho ông Đỗ Ngọc Vương một lô đất tái định cư diện tích hơn 108 m2 ở Quảng trường huyện. Ông Vương cũng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với số tiền hơn 575 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Mil trong năm trong 2020 ông Đỗ Ngọc Vương đã bán lại lô đất tái định cư này cho một hộ dân khác.

Trích lục dữ liệu chuyển nhượng thửa đất tại Chi cục Thuế khu vực Đắk Mil-Đắk Song cho thấy, ông Vương đã bán cho ông Nguyễn Thành L với giá 300 triệu đồng.

Từng khẳng định giao đất không đúng đối tượng

Tháng 10/2020, Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil ban hành quyết định thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư thuộc dự án xây dựng Quảng trường huyện Đắk Mil.

Trên cơ sở xác minh, thu thập tài liệu, Đoàn kiểm tra số 907 huyện Đắk Mil khẳng định, việc Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk Mil và các đơn vị liên quan không lập, không thẩm định, không trình Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil phương án bồi thường về đất với diện tích 375m2; không giao đất ở tái định cư cho hộ ông Đỗ Ngọc Vương là đúng với quy định của pháp luật đất đai.

Hơn nữa, diện tích 375 m2 bị thu hồi này đã nằm trong tổng diện tích đã được thu hồi từ Công ty cà phê Đức Lập. Công ty cũng đã được chi trả quyền lợi theo quy định.

Tuy nhiên, sau đó UBND huyện Đắk Mil kéo dài thời gian không ban hành kết luận này.

Do đó, đầu tháng 10/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã phê bình Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil về việc chậm ban hành kết luận thanh tra tại dự án Quảng trường huyện này.

Cuối tháng 10/2022, ông Nguyễn Ngọc Lũy, Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil ký ban hành kết luận thanh tra tại dự án Quảng trường, trong đó có việc giao đất tái định cư cho hộ ông Đỗ Ngọc Vương vì ông này không có đất ở, nơi ở nào khác.

Theo plo.vn
https://plo.vn/chu-tich-dak-nong-chi-dao-xu-ly-vu-co-biet-thu-van-dua-vao-dien-khong-co-dat-o-post723236.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo xử lý vụ “có biệt thự vẫn đưa vào diện không có đất ở”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO