Pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ, tết 2024

Lê Phước 12/12/2023 - 17:31

Ngày 12/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười ký công điện chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) dịp lễ, tết 2024.

ADQuảng cáo

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi phạm trật tự, ATGT đường bộ, đường thủy.

Các đơn vị tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ…

Các đơn vị công an triển khai lực lượng ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng. Ngoài việc ngăn chặn xử lý việc chở quá số người, quá tải trọng, các đơn vị phối hợp bảo đảm ATGT tại các bến khách ngang sông, bến tàu khách du lịch trên các tuyến sông và vùng nước có tổ chức lễ hội.

img_6805(1).jpg
Lực lượng chức năng tuần tra, kiểm tra trật tự ATGT trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông
ADQuảng cáo

Sở GT-VT Đắk Nông được giao trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc và đơn vị kinh doanh vận tải có phương án bảo đảm năng lực vận tải, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách, đặc biệt là trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Sở GT-VT chỉ đạo các đơn vị quản lý đường, các nhà thầu bảo đảm điều kiện an toàn công trình và kết cấu hạ tầng giao thông. Các đơn vị khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, trong đô thị và trả lại lòng đường phục vụ Nhân dân đi lại…

UBND cấp huyện có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định về trật tự, ATGT. Các địa phương chủ động phương án bảo đảm ATGT, nhất là các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, có nguy cơ nguy hiểm…

UBND tỉnh giao Sở TT-TT phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tăng thời lượng tuyên truyền về trật tự, ATGT trong dịp lễ, tết.

Các đơn vị, địa phương phải cử người trực theo chế độ 24/7 để thông báo về Ban ATGT tỉnh trong dịp lễ, tết 2024. Ban ATGT tỉnh phối hợp công khai đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin về ATGT trong suốt thời gian nghỉ lễ, tết.

Dịp lễ tết năm nay có Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân Đắk Nông 2024. Đây là dịp nghỉ lễ dài và có nhiều hoạt động vui Xuân. UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các đơn vị tập trung bảo đảm trật tự, ATGT để góp phần giúp Nhân dân vui Xuân, đón tết đầm ấm, an toàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ, tết 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO