Dòng chảy thông tin

Chủ tịch thứ 56 của Hạ viện Mỹ Mike Johnson

TTXVN 27/10/2023 - 08:38

Với 220 phiếu thuận, Hạ viện Mỹ đã bầu Hạ Nghị sỹ Mike Johnson thuộc đảng Cộng hòa, đại diện của bang Louisiana, làm Chủ tịch Hạ viện thứ 56 sau 3 tuần chiếc ghế lãnh đạo bị bỏ trống.

ADQuảng cáo
chu_tich_thu_56_cua_ha_vien_my.png

Rạng sáng 26/10 (theo giờ Việt Nam), với 220 phiếu thuận, Hạ viện Mỹ đã bầu Hạ Nghị sỹ Mike Johnson thuộc Đảng Cộng hòa, đại diện của bang Louisiana, làm Chủ tịch Hạ viện sau 3 tuần chiếc ghế lãnh đạo bị bỏ trống, khiến hoạt động của cơ quan lập pháp này rơi vào tê liệt.

Tại cuộc họp, phe Dân chủ đã đề cử Lãnh đạo khối thiểu số tại Hạ viện, Hạ Nghị sỹ Hakeem Jeffries của bang New York cho chức Chủ tịch Hạ viện, trong khi tất cả những Hạ Nghị sỹ Cộng hòa tối 24/10 còn lưỡng lự, sang ngày 25/10 đã quyết định dồn phiếu cho ông Johnson.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy ứng cử viên Johnson được 220 phiếu ủng hộ - vượt qua ngưỡng cần thiết 217 phiếu để đắc cử Chủ tịch Hạ viện, trong khi ứng cử viên Jeffries chỉ được 209 phiếu, mất 3 phiếu so với các vòng đối đầu trước đó với các ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa. Như vậy, ông Johson đã trở thành Chủ tịch Hạ viện thứ 56 của Mỹ.

Hạ Nghị sỹ Johnson, hiện là Phó Chủ tịch Hội nghị Cộng hòa tại Hạ viện, là người thứ tư được phe Cộng hòa đề cử cho chức Chủ tịch Hạ viện sau khi ông Kevin McCarthy bị phe cực hữu bãi miễn hôm 3/10 vừa qua.

Theo vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/infographics-chu-tich-thu-56-cua-ha-vien-my-mike-johnson/904367.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch thứ 56 của Hạ viện Mỹ Mike Johnson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO