Chủ tịch nước Tô Lâm dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

XUÂN KỲ| 02/08/2024 19:45

Dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chiều 2/8, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định mọi người dân đều được sống trong an ninh, an toàn, hòa bình, yên ổn để làm ăn, phát triển và thụ hưởng những niềm vui, niềm hạnh phúc là mục tiêu của Đảng, Nhà nước, đồng thời cũng là nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Chủ tịch nước Tô Lâm đến dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)
Chủ tịch nước Tô Lâm đến dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang; Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng đến dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại phường Cửa Đông; gửi lời thăm hỏi chân tình, nồng ấm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo địa phương, các cán bộ, đảng viên và toàn thể bà con nhân dân.

Chủ tịch nước khẳng định từ năm 2005 đến nay, Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngày 19/8 đã trở thành hoạt động thường niên, có ý nghĩa to lớn; là dịp để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những mô hình, những cách làm hay, những việc làm tốt của phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của thành phố Hà Nội có sự phát triển rất mạnh mẽ, sáng tạo về nội dung, hình thức; nhiều mô hình tự quản về an ninh, trật tự, các câu lạc bộ phòng, chống tội phạm phát huy hiệu quả, phù hợp với xu thế của xã hội được ghi nhận và nhân rộng trong toàn quốc. Trong đó, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm là một trong những điểm sáng, cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân hưởng ứng tham gia.

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ảnh 1

Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu, chỉ đạo. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội nói chung, quận Hoàn Kiếm, phường Cửa Đông nói riêng đã kiên trì phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả đáng trân trọng, tự hào, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cả nước.

Với vị trí, vai trò là trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và là trái tim của cả nước, Chủ tịch nước chỉ rõ, thành phố Hà Nội luôn là địa bàn trọng điểm mà các thế lực và bọn tội phạm tập trung chống phá. Do đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm môi trường bình yên, an ninh, an toàn phục vụ phát triển kinh tế-xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, hết sức quan trọng.

Chủ tịch nước đề nghị Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và toàn thể nhân dân Hà Nội tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thấm nhuần quan điểm cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; phong trào có nhân dân tham gia thì đều thắng lợi, không có nhân dân tham gia, hưởng ứng, vào cuộc thì không thể thành công.

Mỗi đường phố, mỗi khu phố, mỗi khu dân cư đều có phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tốt thì cả phường, cả quận sẽ tốt, mà quận nào cũng tốt thì thành phố sẽ tốt.

Chủ tịch nước Tô Lâm

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh yêu cầu gắn chặt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, tạo hiệu ứng cộng hưởng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong đời sống nhân dân. Cần tiếp tục duy trì tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc theo định kỳ hằng năm hướng về cơ sở để nhân dân trực tiếp tham gia; tổ chức ngày hội phải hợp với lòng dân, vừa với sức dân và vì lợi ích, đáp ứng yêu cầu chính đáng của nhân dân; thường xuyên giúp đỡ, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần hỗ trợ, bảo đảm sinh kế, giúp người dân có những hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ảnh 2

Chủ tịch nước Tô Lâm xem các ấn phẩm, tài liệu tuyên truyền bảo vệ an ninh Tổ quốc tại phường Cửa Đông. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Chủ tịch nước lưu ý, trong cuộc sống chắc chắn có những lúc nảy sinh những mâu thuẫn, cho nên ngay từ sớm, từ xa cần phát hiện xử lý kịp thời, không được để tích tụ những mâu thuẫn nhỏ trở thành mâu thuẫn lớn, phức tạp, trở thành vụ án… Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị, các lực lượng chú ý đến những phát hiện từ nhân dân và tích cực giải quyết ngay; nắm bắt được những tâm tư, những nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của nhân dân để giải quyết từ nhân dân; không gì tốt bằng hòa giải từ nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và biện pháp để xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc một cách thiết thực, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng khu vực, từng địa bàn và phù hợp với sức dân. Tăng cường xã hội hóa, tranh thủ sự chung tay ủng hộ các doanh nghiệp, các nhà tài trợ để hỗ trợ xây dựng các mô hình hoạt động hiệu quả phát triển, nâng cao chất lượng các hình thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải từ gia đình đến cộng đồng dân cư, trong cơ quan, xí nghiệp, các cơ sở giáo dục đào tạo. Chú trọng mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng công an với quân đội, với Mặt trận Tổ quốc, với các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và đặc biệt là phát huy vai trò của lực lượng trật tự trị an ở cơ sở là nòng cốt trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Các cơ quan, đơn vị, các lực lượng chú ý đến những phát hiện từ nhân dân và tích cực giải quyết ngay; nắm bắt được những tâm tư, những nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của nhân dân để giải quyết từ nhân dân; không gì tốt bằng hòa giải từ nhân dân.

Chủ tịch nước Tô Lâm

Đối với phường Cửa Đông, Chủ tịch nước gợi ý cần phấn đấu xây dựng thành phường kiểu mẫu điển hình tiên tiến về bảo đảm an ninh trật tự của quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, để các phường, xã khác đến học tập, trao đổi kinh nghiệm; để mọi người dân khi bước chân đến địa bàn thấy được đường phố khang trang, sạch đẹp, nền nếp, trật tự, an toàn… Phấn đấu để phường Cửa Đông trở thành phường không có tội phạm, không có trộm cắp, không có tệ nạn xã hội; đặc biệt phấn đấu trở thành phường không có ma túy, bởi vấn đề ma túy là nguồn gốc của tội phạm. Để đạt được các mục tiêu trên thì không ai làm tốt hơn là huy động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc và từng khu phố làm tốt thì phong trào sẽ hiệu quả.

Chủ tịch nước tin tưởng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm trực tiếp là của Đảng ủy, UBND phường Cửa Đông cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là của lực lượng Công an, sự ủng hộ, tham gia tích cực của nhân dân, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương sẽ phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng giữ vững môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh để phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Dịp này, Chủ tịch nước tặng quà, chúc mừng ngày hội cho nhân dân, cán bộ phường Cửa Đông; các cá nhân tiêu biểu trong tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu khai mạc ngày hội, Chủ tịch UBND phường Cửa Đông Nguyễn Thanh Thủy cho biết, Đảng bộ, chính quyền phường luôn xác định việc xây dựng phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc là việc làm trọng tâm, xuyên suốt và lâu dài của cả hệ thống chính trị, trong đó công an là nòng cốt tham mưu xây dựng lực lượng, nguồn lực là nhân dân. Từ các hộ gia đình đến địa bàn dân cư, tổ dân phố, các cơ quan, đoàn thể, trường học đã có nhiều mô hình quần chúng bảo vệ an ninh trật tự, tự quản, tự nguyện phát triển sâu rộng. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của phường phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu; thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân được xây dựng vững chắc tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế-xã hội.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/chu-tich-nuoc-to-lam-du-ngay-hoi-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-post822413.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO