Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Đào Xuân Cần đến thăm và làm việc với Liên minh HTX tỉnh

28/10/2011 14:46

Ngày 28-10, đồng chí Đào Xuân Cần, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Liên minh HTX tỉnh...

Ngày 28-10, đồng chí Đào Xuân Cần,Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam dẫn đầu đoàncông tác đã đến thăm và làm việc với Liên minh HTX tỉnh. Tiếp và làm việc vớiđoàn có các đồng chí Nguyễn Bốn, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; PhanThanh Ba, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, cùng đại diện ban chủ nhiệm các HTX trong tỉnh.



Đồng chí Đào Xuân Cần tặng xe đạp chocác học sinh vượt khó học giỏi


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Liênminh HTX tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động kinh tế tập thể của tỉnh trongthời gian qua. Theo đó, toàn tỉnh hiện có 132 HTX hoạt động trên các lĩnh vựcnông nghiệp, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, giao thông-vận tải,thương mại-dịch vụ, tín dụng nhân dân. Các HTX cũng đã từng bước đổi mới, nângcao năng lực hoạt động, góp phần tạo việc làm cho lao động nông thôn… Tuynhiên, bên cạnh đó, các HTX trên địa bàn vẫn còn một số hạn chế như yếu về nănglực chuyên môn; thiếu vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh; quỹ đất phát triển… dẫnđến hiệu quả nhìn chung còn chưa cao. Đại diện một số HTX cũng đã có ý kiến nêulên những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồngchí Đào Xuân Cần nhấn mạnh, tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến sự phát triển củaloại hình HTX, tổ hợp tác và có những chính sách ưu tiên cho loại hình kinh tếtập thể này. Bởi vì hiện tại, cũng như trong thời gian tới, kinh tế tập thể vẫntiếp tục đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninhchính trị của địa phương. Tỉnh cũng nên chú trọng hơn nữa đến việc thành lậpcác HTX, tổ hợp tác cho đồng bào dân tộc thiểu số và có sự hỗ trợ về vốn,phương pháp quản lý và tư vấn hướng phát triển... Về phía các HTX phải biết huyđộng nguồn vốn trong xã viên để mở rộng qui mô hoạt động chứ không nên dựa hoàntoàn vào sự hỗ trợ của nhà nước. Liên minh HTX tỉnh cần lắng nghe ý kiến vàkhảo sát thực tế các HTX từ đó xây dựng kế hoạch và có sự tham mưu cho UBNDtỉnh, các sở, ngành để có chính sách hợp lý trong phát triển HTX, tổ hợp tác…

Cũng trong chuyến làm việc này, đồngchí Đào Xuân Cần đã đến thăm HTX 18-4 Đắk Nông và trao tặng 10 chiếc xe đạp cho10 học sinh là con em xã viên của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Tin, ảnh: Thanh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Đào Xuân Cần đến thăm và làm việc với Liên minh HTX tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO