---- Chính trị

Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông: Đặt mình trong bộ máy để điều hành công việc

Nhóm PV 13/12/2023 16:45

Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung tại kết luận Phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IV, chiều 13/12.

ADQuảng cáo

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn có 9 đại biểu với 25 lượt đặt câu hỏi chất vấn và 2 giám đốc sở, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời làm rõ các vấn đề đại biểu quan tâm.

Nhiều đại biểu tham gia tích cực, trách nhiệm, sâu sát, cởi mở đặt ra nhiều vấn đề quan trọng; đồng thời đề xuất giải pháp hiệu quả trong thời gian tới. Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời đầy đủ các câu hỏi, làm rõ, sâu sắc thêm những vấn đề đại biểu quan tâm liên quan lĩnh vực phụ trách.

img_9476(1).jpg
Các đại biểu tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Các đại biểu HĐND tỉnh đã đầu tư, nghiên cứu, nắm chắc, phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri, người dân. Nội dung trả lời thể hiện được vai trò của người đại biểu dân cử, trách nhiệm của HĐND tỉnh đối những vấn đề cử tri, Nhân dân gửi gắm. Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ngành trả lời chất vấn chất lượng cao, không tránh né, vòng vo; thẳng thắn nhận trách nhiệm, đưa ra giải pháp để thực hiện hiệu quả thời gian tới.

Điểm mới so với các kỳ họp trước, phiên chất vấn và trả lời chất vấn theo hướng mở. Đối với các cam kết, lời hứa của các kỳ họp trước, các sở, ngành chưa báo cáo do không có thời gian thì cần báo cáo bằng văn bản đầy đủ nội dung làm được, chưa được, nguyên nhân, giải pháp cho HĐND biết.

Nội dung chất vấn bao quát tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội của tỉnh; tập trung vào những vấn đề “nóng”, được Nhân dân, cử tri quan tâm như đất đai, khoáng sản; nông nghiệp, chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp; đầu tư công, giải ngân vốn, thu hút đầu tư; phát triển du lịch, văn hóa, y tế, giáo dục...

chu-tich-hdnd-tinh-1-(1).jpg
Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung phát biểu kết luận phiên chất vấn

“Qua trả lời, trong các nội dung được quan tâm và những vấn đề đang vướng, chưa đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ thì không chỉ một sở, một ngành, một địa phương làm được mà cần sự vào cuộc, phối kết hợp, đồng hành của các ngành, các cơ quan liên quan. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần đặt mình vào trong bộ máy để điều hành công việc trôi chảy, tránh trì trệ. Muốn phát triển kinh tế-xã hội năm 2024 thì mỗi chúng ta cần đồng hành, quyết tâm, quyết liệt, thiếu một mắt xích thì sẽ không thể thực hiện được”, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu.

Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông sẽ tổng hợp, ban hành kết luận sau kỳ họp. Đối với những vấn đề chưa rõ, đại biểu có thể trao đổi ở nhiều nhóm của HĐND, UBND và các kênh, diễn đàn khác. Các vị đại biểu HĐND cần đi sâu hơn, quan tâm hơn đến các thông tin được đưa lên các nhóm để góp phần cùng tỉnh thực hiện hiệu quả các nghị quyết đề ra trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông: Đặt mình trong bộ máy để điều hành công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO