Chủ động phòng ngừa nạn trộm cắp xe máy

08/07/2013 09:42

Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 38 vụ mất trộm xe máy, riêng tháng 6 đã xảy ra 15 vụ. Nguyên nhân chủ quan vẫn là do ý thức bảo vệ tài sản của người dân chưa cao, còn nhiều sơ hở, mất cảnh giác như: không khóa càng, không có người trông coi, thậm chí có người còn cắm nguyên cả chìa khóa xe để bên đường...

ADQuảng cáo

Theo số liệu thống kê,trong 6 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 38 vụ mất trộm xemáy, riêng tháng 6 đã xảy ra 15 vụ. Nguyên nhân chủ quan vẫn là do ý thức bảovệ tài sản của người dân chưa cao, còn nhiều sơ hở, mất cảnh giác như: khôngkhóa càng, không có người trông coi, thậm chí có người còn cắm nguyên cả chìa khóaxe để bên đường.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Để phòng ngừa có hiệuquả tình trạng này, người dân cần nâng cao ý thức và biện pháp bảo vệ tài sảncủa chính mình. Theo đó, khi dựng xe, nên cẩn thận quan sát; không nên để xengoài hiên nhà vào ban đêm hoặc những nơi che khuất tầm nhìn.

Đặc biệt, phải hết sứcchú ý khoảng thời gian từ khi dựng xe để đi vào nhà. Đi ăn uống hàng quán hayvào nhà nghỉ, khách sạn, nên chọn những nơi có thẻ giữ xe. Tuyệt đối không nêncất tài sản trong cốp xe và để xe ở những nơi vắng vẻ, không người trông coihoặc những nơi không an toàn.

Minh Quỳnh

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động phòng ngừa nạn trộm cắp xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO