Chủ động phòng, chống dịch, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới

Bảo Ngọc| 04/11/2021 15:35

Theo Sở Y tế, tính đến 18 giờ ngày 1/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1.006 ca mắc Covid-19; trong đó có 860 trường hợp đã khỏi bệnh, ra viện, 7 trường hợp tử vong. Toàn tỉnh ghi nhận 152 ổ dịch, trong đó có 69 ổ dịch đang hoạt động.

Tại cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào tối 1/11, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương phải chủ động phòng, chống dịch, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới. Cả hệ thống chính trị  vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Những trường hợp F1 đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 được thực hiện cách ly y tế tại nhà; những trường hợp tiêm 1 mũi hoặc chưa tiêm mũi nào sẽ thực hiện cách ly tập trung.

Các địa phương, các cơ quan truyền thông cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch cho người dân. Chính quyền các cấp đẩy mạnh truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các trường hợp liên quan tiếp xúc gần.

* Liên quan đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần phải hành động bằng trái tim, bởi trong lúc này người dân đang gặp nhiều khó khăn cần được quan tâm, hỗ trợ kịp thời.

UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trong toàn tỉnh nhưng tập trung ở TP. Gia Nghĩa và huyện Đắk Mil

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, việc thực hiện chi trả phải khoa học, không máy móc, trên tinh thần dân chủ, công khai minh bạch. Các sở, ngành, địa phương liên quan cần làm tròn trách nhiệm, tránh tình trạng bị động trong việc chi tiền hỗ trợ cho các đối tượng được hưởng theo quy định. Việc chi tiền hỗ trợ cho các đối tượng đã được phê duyệt phải hoàn thành vào ngày 5/11.

Bảo Ngọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động phòng, chống dịch, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO