Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru tăng cường lực lượng chốt chặn

Thanh Hằng| 16/08/2021 08:20

Trước thông tin TP. HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 15/9, Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) đã tăng cường lực lượng để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch nếu xảy ra tình trạng người dân tự ý trở về quê.

Sáng 16/8, ông Đào Kim Nghiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp cho biết, từ chiều 15/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Đắk R’lấp đã tăng cường, bố trí thêm lực lượng để hỗ trợ Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru trong trường hợp số lượng người dân đổ về lớn.

Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru chưa ghi nhận người dân nào đi xe máy trở về từ TP. HCM từ ngày 15/8

Đến 6 giờ sáng 16/8, Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru ghi nhận 861 phương tiện từ các tỉnh phía Nam về tỉnh Đắk Nông đi qua chốt; trong đó có 19 xe con, 769 xe tải, 17 xe cứu thương và 56 xe máy. Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt chưa ghi nhận trường hợp nào người dân tự đi xe máy từ TP. HCM, Bình Dương trở về địa phương.

Chiều 15/8, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh người dân từ TP. HCM dùng phương tiện cá nhân trở về quê. Qua nắm bắt tình hình, cơ quan chức năng xác định, đoàn người này đi theo quốc lộ 1A để về các tỉnh miền Trung.

Riêng tỉnh Bình Dương, Bình Phước vẫn thực hiện nghiêm Công điện 1063 ngày 31/7 của Thủ tướng Chính phủ, quy định “ai ở đâu ở đó” nên chưa cho người dân từ TP. HCM đi qua.

Các tỉnh Bình Dương, Bình Phước thực hiện Công điện 1063, chưa cho người dân từ TP. HCM đi qua

“Trong trường hợp các tỉnh Bình Dương, Bình Phước xả trạm, lượng người đổ về Đắk Nông nhiều, chúng tôi sẽ thực hiện việc sàng lọc để phân luồng công dân. Những công dân về tỉnh Đắk Nông sẽ được tách riêng để lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. Những công dân khác được cho đi tiếp sau khi kiểm tra giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2”, ông Đào Kim Nghiệp, phụ trách Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru thông tin về phương án kiểm soát dịch.

Ngoài ra, trong những ngày qua, Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru đã tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn xe của các tỉnh, thành đưa đón công dân về được đi qua chốt. Đối với người dân thường xuyên qua lại giữa hai tỉnh Bình Phước và Đắk Nông để làm rẫy, tất cả đều được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru tăng cường lực lượng chốt chặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO