Chôm chôm Bến Tre được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý

Thiện Nhân| 12/12/2023 10:58

Vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm quả chôm chôm Bến Tre.

ADQuảng cáo

Mật ong Mèo Vạc: Sửa đổi giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lýThêm 60 xã trồng cam Vinh được chứng nhận chỉ dẫn địa lýSản phẩm tỏi An Thịnh được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý

Ngày 12/12/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre vừa ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận chôm chôm Bến Tre - BenTre Rambutan.

Chôm chôm Bến Tre được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý
Nhà vườn xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, Bến Tre thu hoạch chôm chôm nghịch vụ

Thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre cho thấy, quy chế ban hành trên cơ sở sản phẩm quả chôm chôm địa phương đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý vào cuối tháng 11 vừa qua.

Khu vực địa lý gồm 6 xã: Phú Phụng, Vĩnh Bình, Sơn Định, Hòa Nghĩa, Long Thới, Vĩnh Thành thuộc huyện Chợ Lách và 6 xã: Tân Phú, Tiên Long, Tiên Thủy, Phú Đức, Phú Túc, Thành Triệu thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

ADQuảng cáo
Chôm chôm Bến Tre được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý
Theo cơ quan thẩm định chỉ dẫn địa lý của Cục Sở hữu trí tuệ, do đặc điểm địa lý, chôm chôm Bến Tre có cùi mỏng hơn, vị ngọt đậm và mặn nhẹ

Cơ quan thẩm định chỉ dẫn địa lý củaCục Sở hữu trí tuệ cho rằng chôm chôm Bến Tre được các tác nhân thương mại phân biệt bởi các đặc thù cảm quan là cùi (thịt) quả mỏng (độ dày từ 5,73 - 7,35 mm), ngọt đậm và có vị mặn nhẹ (tỷ lệ Sodium từ 0,58 - 1,02 %). Đặc thù sản phẩm này có mối quan hệ với điều kiện địa lý, cụ thể là cây chôm chôm Bến Tre được trồng trên đất phù sa bồi đắp bị nhiễm mặn nhẹ do ảnh hưởng của hệ thống sông Mekong lấn ra biển hàng năm và hiện tượng nước mặn xâm nhập.

Chôm chôm Bến Tre được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý
Nhãn hiệu chứng nhận Chôm chôm Bến Tre

Bến Tre có hơn 3.690ha chôm chôm với các giống phổ biến là chôm chôm Java (khoảng 1.661ha), chôm chôm Rong Rieng (1.477ha) và chôm chôm đường (554ha), hàng năm cho thu hoạch trên 73.600 tấn quả. Sản phẩm chôm chôm của tỉnh đã được xuất khẩu sang Mỹ, Trung Quốc và một số nước châu Âu.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre, đến thời điểm hiện tại, Bến Tre đã có 4 sản phẩm trái cây được cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý là: Chôm chôm, bưởi da xanh, sầu riêng và dừa xiêm xanh.

Thiện Nhân

ADQuảng cáo
Theo congthuong.vn
https://congthuong.vn/chom-chom-ben-tre-duoc-cap-chung-nhan-chi-dan-dia-ly-291445.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chôm chôm Bến Tre được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO