Chó Xoloitzcuintle có nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán như thế nào?

10/01/2023 04:27

Chó Xoloitzcuintle là giống chó gì? Chó Xoloitzcuintle có nguồn gốc từ đâu? Cách chăm sóc giống chó này như thế nào? Cùng đi tìm giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

ADQuảng cáo

Chó Không lông Xoloitzcuintle là loài chó đặc biệt với ngoại hình khá độc lạ và thu hút. Bởi đây là loài chó không có lông trên cơ thể. Ngoài ra chúng cũng được xem là loài linh thiêng dùng để bầu bạn với những người ở thế giới bên kia. Nếu bạn đang có ý định nuôi chó Xoloitzcuintle hãy tìm hiểu trước một số thông tin trong bài viết dưới đây.

1 Tìm hiểu về giống chó Xoloitzcuintle

Nguồn gốc chó Xoloitzcuintle

Nguồn gốc chó XoloitzcuintleNguồn gốc chó XoloitzcuintleChó không lông Xoloitzcuintle còn gọi đơn giản hay là chó Xolo, là loài chó cảnh được tìm thấy đầu tiên từ vùng Trung Mỹ ở Mexico. Những chú chó Xoloitzcuintle gây chú ý vì không có lông mà chỉ có da và cơ thể bóng mỡ. Chúng đã tồn tại hoang dã rất lâu và có xuất xứ từ Mexico. Thậm chí, được biết tộc người Aztec cổ đại còn tôn thờ chúng làm con vật linh thiêng của tộc.

Đặc điểm ngoại hình chó Xoloitzcuintle

Đặc điểm ngoại hình chó XoloitzcuintleĐặc điểm ngoại hình chó XoloitzcuintleGiống như tên gọi của chúng, Xoloitzcuintle loài chó không có lông trên cơ thể. Kích thước của chó không lông Xoloitzcuintle được chia thành 3 loại:
  • Loại nhỏ: Chiều cao trung bình từ 23 - 36cm, cân nặng khoảng 3 - 7 kg
  • Loại trung: Chiều cao trung bình từ 38-51cm, cân nặng khoảng 7-14kg
  • Loại lớn: Chiều cao tiêu chuẩn sẽ đạt từ 51-76cm, với cân nặng tương ứng 11-18kg
Chó Xoloitzcuintle sở hữu một thân hình đẹp, không bị bộ lông che lấp. Với phần ngực nở nang và bụng hơi hóp lại. Cùng với đó là đôi tai dựng đứng trông như hai cái tai dơi.Vẻ ngoài của chúng đẹp một cách mạnh mẽ và khá lạ so với những giống loài chó khác. Tuy rằng toàn bộ cơ thể không có lông, nhưng màu da của chúng cũng khá đa dạng. Chó không lông Xoloitzcuintle có các màu sắc cơ thể như đen, xám hay màu cafe, điểm xuyến cả những chấm trắng, chấm hồng trên ngực.

Đặc điểm tính cách

Đặc điểm tính cách của chó XoloitzcuintleĐặc điểm tính cách của chó XoloitzcuintleChó không lông Xoloitzcuintle là loài chó thông minh và thân thiện, rất gần gũi với chủ nhân của chúng. Chúng rất trung thành với chủ và tất cả các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, chó Xoloitzcuintle còn có bản tính điềm tĩnh, hòa nhã, rất biết nghe lời và sống tình cảm.Bên cạnh tính cách điềm tĩnh, chó không lông Xoloitzcuintle cũng khá năng động, thường thích các hoạt động chạy nhảy, chơi đùa.

2 Cách nuôi chó Xoloitzcuintle

Thức ăn của chó Xoloitzcuintle

Giống chó Xoloitzcuintle lớn và phát triển rất nhanh, nên hãy sử dụng thức ăn cân bằng và giàu các chất dinh dưỡng. Một số loại thực phẩm như thịt gà nạc, thịt động vật khác,
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
rau, ngũ cốc và các sản phẩm từ sữa. Bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn cho chúng tại nhà, tuy nhiên nếu không có thời gian bạn nên sử dụng các loại thức ăn cho chó có sẵn tại cửa hàng.Thức ăn cho chó XoloitzcuintleThức ăn cho chó XoloitzcuintleCơ thể chúng có kích thước khá to lớn, di chuyển, chạy nhảy nhiều vì thế hãy chuẩn bị sẵn nước uống, thay nước uống cho chúng thường xuyên để tránh các bệnh không mong muốn.

Cách chăm sóc, vệ sinh chó Xoloitzcuintle

Cách chăm sóc, vệ sinh chó XoloitzcuintleCách chăm sóc, vệ sinh chó XoloitzcuintleXoloitzcuintle không có lông nên bạn hoàn toàn không phải chải lông cho chúng. Tuy nhiên bạn cũng cần phải vệ sinh da cho chúng thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và phòng tránh các bệnh về da có thể xảy ra. Nếu bạn tắm cho chúng thường xuyên từ nhỏ, chúng sẽ rất vui cho đến khi trưởng thành. Thường xuyên kiểm tra tai và mắt của Xoloitzcuintle và đừng quên cắt tỉa móng chân cho chúng.

Các vấn đề về sức khỏe chó Xoloitzcuintle thường gặp

Các bệnh mà chó Xoloitzcuintle có thể mắc phảiCác bệnh mà chó Xoloitzcuintle có thể mắc phảiVới điều kiện môi trường tự nhiên bình thường thì sức khỏe của Xoloitzcuintle được xem là khá tốt. Tuy nhiên vì không có lớp lông bảo vệ nên chúng sẽ thường dễ mắc các bệnh về da. Nếu để chúng tiếp xúc quá lâu và nhiều dưới ánh nắng mặt trời, chúng sẽ dễ bị cháy nắng. Và khi chơi đùa, chạy nhảy, chúng dễ bị thương ngoài da, viêm da hay dị ứng da…

Lưu ý khi nuôi chó Xoloitzcuintle

Lưu ý khi nuôi chó XoloitzcuintleLưu ý khi nuôi chó XoloitzcuintleMặc dù là đây là giống chó khỏe mạnh nhưng bạn phải cho chúng tiêm ngừa đầy đủ. Chó Xoloitzcuintle con cần được tiêm vắc xin lần đầu vào độ tuổi từ 5 đến 8 tuổi với các loại bệnh như bệnh dại, bệnh ghẻ hay viêm gan. Bên cạnh đó hãy cho bé chó của bạn tập thể dục thường xuyên để có thể duy trì sức khỏe tốt.

3 Kinh nghiệm mua chó Xoloitzcuintle

Kinh nghiệm mua chó Xoloitzcuintle

Bảng giá chó XoloitzcuintleBảng giá chó Xoloitzcuintle
  • Mỗi bé Xoloitzcuintle có giá trung bình từ 12.000.000 - 19.000.000 đồng. Với mức giá này thì cũng không quá cao, vì nó xứng đáng với những gì Xoloitzcuintle sở hữu.

Lưu ý khi mua chó Xoloitzcuintle

  • Mua những chú chó có nguồn gốc và giấy chứng nhận rõ ràng.
  • Chọn những chú chó khỏe mạnh, nhanh nhẹn, lớp da mịn màng.
  • Chọn địa chỉ mua thú cưng uy tín, có chế độ bảo hành tốt.

Mua thức ăn các loại cho cún cưng tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chó Xoloitzcuintle có nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO