Chó Teacup là giống chó gì? Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán

18/01/2023 07:30

Teacup là một trong những giống chó rất được những người mê chó cảnh yêu thích, hãy cùng tìm hiểu về giống chó cảnh đáng yêu này qua bài viết sau đây nhé!

ADQuảng cáo

Teacup là giống chó có ngoại hình xinh xắn, cực kỳ thông minh dễ huấn luyện, dễ nuôi và dễ chăm sóc được săn lùng nhất hiện nay. Tuy nhiên, việc chăm sóc những bé cún cưng này một cách tốt nhất lại cần chút kiến thức và am hiểu về chúng, hãy cùng khám phá những điều thú vị về loài chó này qua bài viết sau của Báo Đắk Nông.

1 Tìm hiểu về giống chó Teacup:

Nguồn gốc chó Teacup

Chó Teacup là đặc điểm dùng để ám chỉ những chú chó có kích thước nhỏChó Teacup là đặc điểm dùng để ám chỉ những chú chó có kích thước nhỏChó Teacup là đặc điểm dùng để ám chỉ những chú chó có kích thước nhỏ, chỉ to tầm chén trà. Theo Hiệp hội chó giống Mỹ ( AKC) quy định giống chó có cân nặng từ 1kg – dưới 3kg và chiều cao khoảng 15cm khi trưởng thành thì được gọi là chó Teacup, dù chúng được lai tạo từ giống chó nào khác.Nhờ ngoại hình tí hon, đáng yêu Teacup đã được cộng đồng yêu chó săn đón nồng nhiệt.

Phân loại chó Teacup

Chó Teacup có 3 dòng phổ biến gồm Teacup Poodle, Teacup Chihuahua, Teacup Pomeranian.Chó Teacup có 3 dòng phổ biến gồm Teacup Poodle, Teacup Chihuahua, Teacup Pomeranian.Hiện nay trên thị trường, giống chó Teacup có 3 dòng phổ biến gồm Teacup Poodle, Teacup Chihuahua, Teacup Pomeranian. Trong đó, dòng chihuahua khá phổ biến trong giới yêu thích chó cảnh, sau đó là dòng Poodle và kế cuối là Pomeranian, dù thế nào thì các dòng chó cảnh kể trên đều được dân thích chó yêu thích cực kỳ.

Các màu lông chó Teacup phổ biến

Teacup là dòng chó đa dạng chủng loại, màu lông đa dạngTeacup là dòng chó đa dạng chủng loại, màu lông đa dạngTeacup là dòng chó đa dạng chủng loại, màu lông đa dạng phù hợp với sở thích nhãn quan của nhiều đối tượng yêu thích chó cảnh, gồm các màu như đen, trắng, socola, bò sữa,...và nhiều màu lông khác, màu lông của chúng phụ thuộc vào bố mẹ.

Đặc điểm ngoại hình chó Teacup

Kích thước của Teacup nổi bật chỉ tương đương với chiếc cốcKích thước của Teacup nổi bật chỉ tương đương với chiếc cốcĐiểm đặc biệt gây ấn tượng cho mỗi khi nhắc về dòng chó Teacup đó chính là về kích thước nổi bật chỉ nhỏ tương đương với chiếc cốc. Để được công nhận là dòng chó Teacup thì chú chó phải có chiều cao dưới 20cm và nặng từ 1- 2kg.

Đặc điểm tính cách

Teacup là loài chó có có nhiều giống khác nhau nhưng mỗi loại đều có một đặc trưng tính cách riêng biệt không lẫn vào đâu được, như:
  • Teacup là loài chó có có nhiều giống khác nhau nhưng mỗi loại đều có một đặc trưng tính cách riêng biệt.
  • Teacup Poodle là giống Teacup có sở hữu tính thông minh, nhanh nhẹn, dễ bào, có lúc im lặng, lúc vui vẻ, tinh nghịch nhất là khi được gần mọi người.
  • Teacup Pomeranian: Ngoan ngoãn, hay nghịch ngợm cũng như chúng hay sủa dai với tiếng to, cần phải huấn luyện chúng ngay từ nhỏ sẽ giúp chú chó ý thức được điểm dừng cho tiếng sủa của mình.
  • Teacup Chihuahua: Có tính thông minh, giàu tình cảm và cũng rất tinh nghịch, ngoài ra nó còn có tính trung thành, nếu gặp người lạ thường sẻ sủa ầm ỉ ngay để báo chủ nhân biết có người lạ đang đến gần

2 Cách nuôi chó Teacup

Thức ăn của chó Teacup

Lưu ý chỉ cho Teacup ăn thức ăn mềm và luôn kiểm soát chặt chẽ chất lượng thực phẩm cho chó.Lưu ý chỉ cho Teacup ăn thức ăn mềm và luôn kiểm soát chặt chẽ chất lượng thực phẩm cho chó.Với kích thước nhỏ của mình, chúng ta chỉ cần chuẩn bị ít lượng thức ăn nhỏ cho chó cưng của mình,
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
lưu ý chỉ cho Teacup ăn thức ăn mềm và luôn kiểm soát chặt chẽ chất lượng thực phẩm cho chó, tránh trường hợp chúng ăn phải đồ ôi thiu, mất vệ sinh vì như thế sẽ dễ dẫn đến mắc bệnh đường ruột ở chúng

Cách chăm sóc, vệ sinh chó Teacup

Teacup có hệ tiêu hóa yếu và nguy cơ bệnh đường ruột luôn thường trực nên bạn hãy vệ sinh nơi ở của chúng thường xuyên, đảm bảo chúng được ngủ ở nơi sạch sẽ, thoáng mát. Nếu bạn không dọn dẹp khiến chỗ ở bị bẩn hoặc cho cún ngủ ở nơi ẩm thấp thì chúng có thể bị nhiễm virus, vi khuẩn.Teacup không vận động nhiều, đổ mồ hôi rất ít nên chúng không cần tắm nhiềuTeacup không vận động nhiều, đổ mồ hôi rất ít nên chúng không cần tắm nhiềuTeacup không vận động nhiều, đổ mồ hôi rất ít nên chúng không cần tắm nhiều. Hơn nữa, nếu tắm thường xuyên thì chúng còn dễ nhiễm lạnh nên những khi lông cún bị bẩn, bạn chỉ cần lau lông bằng khăn ướt rồi lau khô lại bằng khăn sạch là được.Cuối cùng, với dụng cụ đựng thức ăn của Teacup, bạn cần rửa sạch sau mỗi bữa cũng như vệ sinh khu vực để bát ăn, khu vực chế biến đồ ăn cho cún. Nếu cẩn thận hơn nữa, bạn có thể rửa tay trước khi chuẩn bị đồ ăn cho cún để đảm bảo không có vi khuẩn từ tay đi theo thức ăn vào bụng cún nhé!

Các vấn đề về sức khoẻ chó Teacup thường gặp

Nhìn chung Teacup là giống chó khỏe mạnh, dễ nuôi.Nhìn chung Teacup là giống chó khỏe mạnh, dễ nuôi.Nhìn chung Teacup là giống chó khỏe mạnh, dễ nuôi. Tuy nhiên, do ngoại hình nhỏ cùng với đặc điểm di truyền các dòng chó Teacup thường có xu hướng dễ mắc vấn đề về sức khoẻ hơn những chú chó tiêu chuẩn, từ đó dẫn đến trường hợp dòng Teacup có các bệnh thường gặp như hạ đường huyết, viêm xương bánh chè, bệnh về tim, khiếm khuyết tim, hẹp khí quản, viêm nướu răng.

Lưu ý khi nuôi chó Teacup

Khi nuôi dòng chó Teacup không nên cho chúng tắm quá nhiều lầnKhi nuôi dòng chó Teacup không nên cho chúng tắm quá nhiều lần
  • Kiểm soát chất lượng đồ ăn của Teacup kỹ, đảm bảo thực phẩm không bị ôi thiu để tránh gây bệnh đường ruột cho bé cún.
  • Khi nuôi dòng chó Teacup không nên cho chúng tắm quá nhiều lần sau khi cho chúng tắm xong, cần nhanh chóng lau, sấy khô lông, tránh khiến chúng bị lạnh.
  • Không nên để Teacup chạy tự do bên ngoài, để đảm bảo tránh được va chạm, gây chấn thương nặng lên chúng. Để Teacup xa tầm với của trẻ, tránh để trẻ đùa nghịch.
  • Nên mua cho chúng một vài bộ quần áo cho chó mèo để giữ ấm cơ thể, đặc biệt là các giống chó như Poodle. Cắt tỉa và tắm cho chúng ít nhất 1 tháng 1 lần để loại bỏ lông bẩn, bụi bặm.
  • Cắt móng tay thường xuyên 2 tuần 1 lần, chải răng mỗi ngày 1 lần bằng bàn chải nhỏ lông mềm. Hạn chế cho chó Teacup chơi với trẻ nhỏ 1 mình.
  • Chỉ nên cho chúng tập thể dục mỗi ngày 10-15 phút là đủ. Định kỳ 3 tháng 1 lần cho chó Teacup đi khám bác sĩ 1 lần.

3 Kinh nghiệm mua chó Teacup

Bảng giá chó Teacup

Hiện nay trên thị trường Teacup được bán với nhiều mức giá khác nhau. Nếu ta mua trong nước thì ta sẽ mua được Teacup với mức giá rẻ, tuy nhiên chất lượng không được đảm bảo, những chú cho 1 không giấy tờ thì được rao bán trên mạng dao động từ 5-6 triệu đồng. Còn chú chó có gia phả thì có mức giá từ 7-9 triệu đồng.Hiện nay trên thị trường Teacup được bán với nhiều mức giá khác nhau.Hiện nay trên thị trường Teacup được bán với nhiều mức giá khác nhau.Thái Lan luôn là nơi uy tín trong mắt người chơi chó quý hiếm. Vì vậy kết hợp với phí vận chuyển những Teacup nhập khẩu từ Thái Lan thì sẽ có mức giá dao động từ 15-20 triệu động.Còn đối với thị trường Châu âu, thì nơi đây luôn có những giống chó thuần chủng với chất lượng giống cao, đi kèm với giấy tờ rõ ràng nên giá của chúng luôn trên mức 2000$ là thấp nhất.

Lưu ý khi mua chó Teacup

Chỉ nên chọn nuôi những em chó Teacup từ 2 – 3 tháng tuổi trở lên bởi nếu không tỷ lệ tử vong sẽ khá cao. Vì vậy, bạn cần tham khảo các thông tin cần thiết để chọn mua được em Teacup ở địa chỉ bán chó hoặc các trại nhân giống có uy tín. Điều này sẽ giúp cho bạn yên tâm về nguồn gốc xuất xứ và tình trạng sức khỏe của chú chó.Lựa chọn những em Teacup đã được tiêm chủng đầy đủ nhằm phòng ngừa dịch bệnhLựa chọn những em Teacup đã được tiêm chủng đầy đủ nhằm phòng ngừa dịch bệnhLựa chọn những em Teacup đã được tiêm chủng đầy đủ nhằm phòng ngừa dịch bệnh và có sức đề kháng tốt hơn. Chọn mua em Teacup có mức giá phù hợp với điều kiện tài chính bởi trên thực tế do dòng chó này rất khó khăn trong việc nhân giống và có sức mua lớn nên giá cả của chúng cũng không hề rẻNên tham khảo ý kiến trực tiếp của người bán hàng về việc lựa chọn thức ăn cho Teacup bởi dòng chó này có đường ruột kém, sức yếu nên rất kén ăn và cần sự chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ hơnBên trên là những thông tin về giống chó Teacup hiện nay, mong qua bài viết trên các bạn có thêm nhiều điều bổ ích và thú vị, cũng như có thể quyết định nên mua chó Teacup về nhà phù hợp với tài chính bản thân.

Mua thức ăn các loại cho cún cưng tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chó Teacup là giống chó gì? Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO