Chó Peru: Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán

18/01/2023 07:50

Chó Peru là một trong những giống chó cảnh khá đắt tiền được nhiều người yêu quý. Cùng tìm hiểu nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán chó Peru trong bài viết sau đây.

ADQuảng cáo

Chó Peru là một giống chó không lông có nguồn gốc từ Peru. Giống chó này rất thích tìm kiếm và săn mồi nên được nhiều người nuôi để giữ nhà. Ngay bây giờ, Báo Đắk Nông sẽ giới thiệu đến bạn nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán của chó Peru.

1 Tìm hiểu về giống chó Peru:

Nguồn gốc chó Peru

Chó Peru có nguồn gốc từ thời đại tiền Inca tại Peru cách đây hơn 3000 năm trước. Giống chó này được người dân Tây Ban Nha để ý, yêu thích và nhập khẩu về nước để nuôi và nhân giống, từ đó giống chó này mới được xuất hiện rộng rãi không chỉ ở Tây Ban Nha mà còn ở nhiều quốc gia khác.Chó Peru xuất hiện từ hơn 3000 năm trướcChó Peru xuất hiện từ hơn 3000 năm trướcChó Peru có tên đầy đủ là Peruvian Inca Orchid, có thể hiểu là chó Peru không lông, do người Tây Ban Nha đặt. Giống chó này rất thích tìm kiếm và săn mồi nên được nuôi để canh giữ nhà cửa, trang trại và hỗ trợ việc săn bắn cho chủ nhân của mình.

Các màu lông chó Peru phổ biến

Chó Peru màu đen, nâu, xám là phổ biến nhấtChó Peru màu đen, nâu, xám là phổ biến nhấtChó Peru có màu lông cũng khá đa dạng, bao gồm những màu phổ biến như nâu, đen hoặc xám và một số màu ít phổ biến như trắng, hồng,... Chó Peru có màu đen, nâu hoặc xám là phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất.

Đặc điểm ngoại hình chó Peru

Điểm đặc trưng nhất là chó Peru là trên toàn thân gần như không có lông, chúng có thân nhiệt từ trung bình đến cao cho nên có thể giữ ấm cho cơ thể mà không cần đến bộ lông.Chó Peru không có lông Chó Peru không có lôngThông thường, một chú chó Peru con sẽ nặng khoảng 4.5kg và cao khoảng 20cm. Khi trường thành, chúng sẽ cao khoảng 30-50cm và nặng tầm 8-20kg tùy theo cơ địa và cách nuôi dưỡng cũng như môi trường sống.Chó Peru có trọng lượng trung bìnhChó Peru có trọng lượng trung bìnhTuy có ngoại hình, trọng lượng không quá lớn nhưng thân hình của chó Peru khá săn chắc với khung xương khá rộng, 4 chân tuy gầy nhưng rất thẳng, bàn chân cũng rất rộng và săn chắc rất thích hợp để chạy nhảy săn mồi. Mắt của chúng nhỏ, màu nâu hoặc đen, 2 tay dài hướng về 2 phía khác nhau và mõm cũng được xem là khá dài so với những giống chó khác.

Đặc điểm tính cách

Chó Peru khá hoạt bát nhanh nhẹnChó Peru khá hoạt bát nhanh nhẹnChó Peru là giống chó khá hoạt bát, nhanh nhẹn, thông minh và rất trung thành, nghe lời chủ nhân. Giống chó này thích được chơi đùa cùng chủ nhân, nhạy bén với những gì đang xảy ra xung quanh và chúng rất chủ động để bảo vệ chủ nhân của mình. Do đó, chúng thường được nuôi để giữ nhà, bảo vệ nhà cửa và chủ nhân.

2 Cách nuôi chó Peru

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Thức ăn của chó Peru

Chó Peru khá hoạt bát nhanh nhẹnChó Peru khá hoạt bát nhanh nhẹnPeru là giống chó khá kén ăn, 1 bữa ăn của chúng thường không ăn quá nhiều nên khi nuôi chó Peru, bạn chỉ cần cho chúng ăn 1 ngày 3 bữa vừa đủ, không cho ăn quá nhiều vì dễ dẫn đến tình trạng chán ăn, bạn có thể sử dụng cơm hoặc những loại đồ ăn cho chó bình thường.Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung chất đạm, protein trong thịt nạc và xương nhỏ để giúp chó Peru phát triển cơ bắp, khung xương. Bên cạnh đó, bạn không nên cho chúng ăn những thức ăn có chứa quá nhiều gia vị.

Cách chăm sóc, vệ sinh chó Peru

Chó Peru rất thích chạy nhảy và hoạt động nên mỗi ngày bạn nên đưa chúng ra ngoài chơi, huấn luyện chúng một số trò chơi như nhặt bóng đem về hay ngồi theo hiệu lệnh. Tuy nhiên, chúng rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ và chất bẩn nên bạn cần tắm cho chúng ít nhất từ 3–4 lần/tháng để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.Cách chăm sóc và vệ sinh chó PeruCách chăm sóc và vệ sinh chó PeruVì giống chó này không có lông nên bạn cần lưu ý giữ ấm cho chúng vào mùa lạnh, hạn chế cho chó Peru ra trời từ 12 giờ đến 2 giờ để tránh bị ánh nắng ảnh hưởng.

Các vấn đề về sức khoẻ chó Peru thường gặp

Mặc dù giống chó Peru khỏe mạnh, nhanh nhẹn tuy nhiên do không có lông và khung xương nhỏ nên cũng có thể xảy ra các vấn đề sức khỏe như:
  • Bệnh viêm dạ dày, đường ruột: Đây là một bệnh có thể xảy ra quanh năm và phổ biến nhất là vào mùa hè, khi thời tiết nóng ẩm. Khi bị bệnh về đường ruột hay dạ dày, chó Peru sẽ bỏ ăn, nôn mửa, tiêu chảy và cần được điều trị kịp thời để tránh dẫn đến tử vong.
Các vấn đề sức khỏe chó Peru thường gặpCác vấn đề sức khỏe chó Peru thường gặp
  • Bệnh về da: Do chó Peru không có lông nên khi tiếp xúc da trực tiếp với các yếu tố môi trường chúng rất dễ mắc các bệnh về da. Do đó, bạn nên vệ sinh cho chúng thường xuyên.
  • Bệnh xương khớp: Do thích chạy nhảy và vận động nên nếu vận động quá mức chúng có thể bị mỏi, đau chân và thời gian lâu dài sẽ gây ra bệnh xương khớp.

Lưu ý khi nuôi chó Peru

Lưu ý khi nuôi chó PeruLưu ý khi nuôi chó PeruBạn nên cho chó Peru tiêm vacxin và tẩy giun theo đúng định kỳ. Bạn nên cho chúng ra ngoài để vận động, chạy nhảy để chúng thấy thoải mái vui vẻ và khỏe khoắn hơn. Cuối cùng, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ thú y về thực đơn cho chó Peru cũng như chế độ dinh dưỡng cho giống chó này để có được thực đơn và lượng thức ăn cho chó phù hợp.

3 Kinh nghiệm mua chó Peru

Bảng giá chó Peru

Chó Peru có giá khá đắtChó Peru có giá khá đắtChó Peru là 1 trong những giống chó đắt nhất thế giới với giá cả đắt đỏ. Có thể nói những người sở hữu giống chó này thường và những người có tài chính ổn định. Giá trung bình của một con chó Peru thuần chủng và có giấy tờ nguồn gốc rõ ràng dao động từ 3000-4000 USD.

Lưu ý khi mua chó Peru

Khi chọn mua chó Peru, bạn nên xem xét ngoại hình của chúng một cách kĩ lưỡng. Nếu là chó con thì bạn nên mua những con nặng từ 3-5kg, cao từ 15-20cm, chó trưởng thành thì phải nặng 8kg và cao từ 30cm.Lưu ý khi mua chó PeruLưu ý khi mua chó PeruBên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét tính cách của chúng. Chó Peru là giống chó hoạt bát, thích chạy nhảy vui đùa do đó bạn nên chọn những con hoạt bát, không nên chọn những con chó ủ rũ, nhìn mệt mỏi, không thích chạy giỡn đi lại vì có thể chúng đã bị bệnh, không đủ sức khỏe.Trên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán chó Peru. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hãy chờ đón những bài viết tiếp theo trên website Báo Đắk Nông nhé!

Mua thức ăn các loại cho cún cưng tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chó Peru: Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, giá bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO