Thời sự

“Chợ nhân đạo” đến với người dân thành phố Gia Nghĩa

Tin, ảnh: Tuệ An 10/01/2023 16:24

Ngày 10/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông phối hợp với Báo Đắk Nông, các nhà tài trợ Tập đoàn TH, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt tổ chức Tết nhân ái “Chợ nhân đạo” Xuân Quý Mão năm 2023 tại thành phố Gia Nghĩa với sự tham gia của 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tham dự, trao tặng quà, động viên bà con.

ADQuảng cáo
cho-nhan-dao-6(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh và nhà tài trợ trao tặng quà, động viên bà con.

Phiên “Chợ nhân đạo” năm 2022 cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết như các sản phẩm của tập TH, gạo nếp, bánh kẹo, mứt, mì tôm, mì chính, dầu ăn, rau củ… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đến mua sắm miễn phí. Người dân dùng “phiếu đi chợ” do Ban Tổ chức phát (tương đương 600.000 đồng/phiếu) để mua món hàng mình cần. Ngoài ra, người dân còn được cắt tóc miễn phí, tặng câu đối cùng bao lì xì nhân dịp Tết.

cho-nhan-dao-2(1).jpg
Cắt tóc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Gia Nghĩa

Phát biểu tại chương trình Tết nhân ái “Chợ nhân đạo”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đồng hành cùng Đắk Nông để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, nhất là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc và mong muốn các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành ủng hộ tỉnh Đắk Nông để giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn, người yếu thế trên địa bàn tỉnh.

cho-nhan-dao-8(1).jpg
Người dân còn được tặng câu đối cùng bao lì xì nhân dịp Tết.

Được biết, tính đến sáng 10/1, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn tỉnh đã nhận được sự ủng hộ tiền và vật chất của hơn 90 đơn vị trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng. Trong đó, đã huy động và trao tặng 26.908 suất quà tết; hỗ trợ xây 25 căn nhà, trị giá 70 triệu đồng/căn; 220 thẻ bảo hiểm y tế; 40 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất. Ngoài ra, Đắk Nông tổ chức 5 điểm “Chợ nhân đạo” tại 4 huyện, thành phố, với 1000 phiếu đổi hàng miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

cho-nhan-dao-12.jpg
Phiên “Chợ nhân đạo” năm 2022 cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết để người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đến mua sắm miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chợ nhân đạo” đến với người dân thành phố Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO