“Chợ Nhân đạo” đến với người dân nghèo của huyện Cư Jút

Đặng Hiền| 05/01/2023 15:49

Ngày 5/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông tổ chức Tết Nhân ái "Chợ Nhân đạo” Xuân Quý Mão năm 2023 tại xã Ea Pô và Tâm Thắng (Cư Jút), với sự tham gia của 400 hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn của 2 xã.

Phiên chợ cung cấp các mặt hàng là nhu yếu phẩm cần thiết như gạo nếp, bánh kẹo, mứt, mì tôm, mì chính, dầu ăn, rau củ… cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của xã đến mua sắm miễn phí nhân dịp Tết đến Xuân về. Người dân dùng “phiếu đi chợ” do Ban Tổ chức phát (tương đương 600.000 đồng/phiếu) để mua món hàng mình cần mà không phải thanh toán bất cứ một khoản tiền nào. Ngoài ra, người dân còn được cắt tóc miễn phí, tặng câu đối cùng bao lì xì nhân dịp Tết.

Trao câu đối và quà cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn xã Ea Pô (Cư Jút)

Được biết, triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức 5 điểm "Chợ Nhân đạo" tại các huyện Cư Jút, Đắk Glong, Đắk R’lấp và TP.Gia Nghĩa để phục vụ hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn đến mua sắm miễn phí. Mỗi điểm chợ cung cấp hàng hóa cho 200 hộ dân, với trị giá tương ứng 600.000 đồng/phiếu đi chợ.

Điểm “Chợ Nhân đạo” Xuân Quý Mão năm 2023 đầu tiên tổ chức tại xã Ea Pô

Cư Jút là địa phương đầu tiên triển khai mô hình với 2 điểm chợ. Dự kiến, “Chợ Nhân đạo” sẽ tiếp tục diễn ra tại các huyện, thành phố đến ngày 13/1.

Lì xì dịp tết cho người dân

Mỗi “phiếu đi chợ” có trị giá tương ứng 600.000 đồng

Người dân xã Tâm Thắng (Cư Jút) tham gia lựa chọn các mặt hàng tại “Chợ Nhân đạo”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chợ Nhân đạo” đến với người dân nghèo của huyện Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO