Chó Bandog có nguồn gốc từ đâu, giá bán, cách nuôi như thế nào?

18/01/2023 07:23

Chó Bandog là loài chó có thân hình lớn, mạnh mẽ và rất trung thành với chủ. Tìm hiểu nguồn gốc, giá bán và cách nuôi chó Bandog.

ADQuảng cáo

Chú chó Bandog thông minh, trung thành và có khả năng chiến đấu rất mạnh. Bandog được nhiều người lựa chọn nuôi để nhằm mục đích là bảo vệ vì chúng luôn cảnh giác cao với người lạ. Nếu bạn đang có ý định nuôi chó Bandog hãy tìm hiểu trước một số thông tin trong bài viết dưới đây.

1 Tìm hiểu về giống chó bandog

Nguồn gốc chó bandog

Chó bandog còn có các tên gọi khác như bendog, bandogge. Chúng là giống chó lâu đời có nguồn gốc từ nước Anh ở thời trung cổ.Nguồn gốc chó bandogNguồn gốc chó bandogTừ xưa chó bandog được giao nhiệm vụ canh gác nhà cửa cho chủ nhân. Vì tính cách hung dữ, hiếu chiến vào ban đêm chúng được thả ra ngoài để bảo vệ ngôi nhà của chủ khỏi trộm cướp.Còn vào ban ngày chúng sẽ bị xích lại để đảm bảo an toàn cho những đứa trẻ, những vật nuôi chăn thả của gia đình khác. Cho đến nay thì bandog mang nhiệm vụ chiến đấu bởi các khả năng và tính cách của chúng rất phù hợp.

Các màu lông chó bandog phổ biến

Màu lông phổ biến của chó bandogMàu lông phổ biến của chó bandogChó bandog có lông ngắn và một số màu sắc phổ biến như: Đen, trắng, nâu vàng, xám, vện, cát…

Đặc điểm ngoại hình chó bandog

Bandog là giống chó lực lưỡng, mạnh khỏeBandog là giống chó lực lưỡng, mạnh khỏeLoài chó bandog có kích thước lớn, nặng chiều cao trung bình từ khoảng 60cm đến 70cm, nặng trung bình khoảng 45kg đến 65kg. Là giống chó lực lưỡng, chắc nịch có đôi tai nhỏ và dựng đứng. Chúng có đuôi dài thuôn nhọn, hộp sọ rộng, bờ vai rộng và bộ ngực vạm vỡ. Lông ít, ngắn và thường bóng mượt nếu được chăm sóc tốt.

Đặc điểm tính cách

Chó bandog nổi tiếng với tính cách thông minh, tự tin, bảo vệ và hung dữ. Chúng có thể rất nguy hiểm đối với người lạ khi chúng bị khiêu khích. Vì thế bạn có thể thấy một số cuộc tấn công của bandog xảy ra, nên chúng bị cấm nuôi ở một số quốc gia.Đặc điểm tính cách của chó bandogĐặc điểm tính cách của chó bandogTuy nhiên chúng thường điềm tĩnh, trung thành và vui vẻ với gia đình. Có thể hiểu rằng chó bandog hòa đồng với những người chúng biết và nguy hiểm với những người chúng không biết.Đặc biệt chó bandog được mệnh danh là người trông trẻ, bởi chúng bảo vệ và đối xử bằng tình yêu thương với trẻ em. Khi chúng được huấn luyện và xã hội hóa thì sẽ biến thành những chú chó khổng lồ hiền lành.

2 Cách nuôi chó bandog

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Thức ăn của chó bandog

Giống chó bandog lớn và phát triển rất nhanh, nên hãy sử dụng thức ăn cân bằng và giàu chất dinh dưỡng. Một số loại thực phẩm như thịt gà nạc, thịt thỏ nạc, rau, ngũ cốc và các sản phẩm từ sữa. Bạn có thể tự nấu ở nhà, tuy nhiên nếu không có thời gian bạn nên sử dụng các loại thức ăn cho chó có sẵn cao cấp.Thức ăn cho chó bandogThức ăn cho chó bandogCơ thể chúng có kích thước to lớn, di chuyển nhiều vì thế hãy chuẩn bị sẵn nước uống. Bandog thường chảy nước dãi nên phải thay nước uống cho chúng thường xuyên để tránh các bệnh không mong muốn.

Cách chăm sóc, vệ sinh chó bandog

Cách chăm sóc, vệ sinh chó bandogCách chăm sóc, vệ sinh chó bandogBandog có bộ lông ngắn nên chúng rất dễ chải lông. Loại bỏ lông rụng bằng bàn chải mỗi tuần hai lần. Nếu bạn chải lông cho chúng thường xuyên từ nhỏ, chúng sẽ rất vui cho đến khi trưởng thành. Thường xuyên kiểm tra tai và mắt của chúng và đừng quên cắt móng chân.

Các vấn đề về sức khỏe chó bandog thường gặp

Các bệnh mà chó bandog có thể mắc phảiCác bệnh mà chó bandog có thể mắc phảiBandog là những chú chó khỏe mạnh nhưng cũng có thể mắc một số bệnh như các giống chó có kích thước lớn khác. Bệnh phổ biến thường gặp ở bandog liên quan đến xương hông và khuỷu tay bởi nếu chúng được hoạt động thường xuyên, bị xích nhiều. Một số bệnh khác bandog có thể mắc phải như: Bệnh về đường ruột, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp…

Lưu ý khi nuôi chó bandog

Lưu ý khi nuôi chó bandogLưu ý khi nuôi chó bandogMặc dù là giống chó khỏe mạnh nhưng bạn phải cho thú cưng của mình tiêm ngừa đầy đủ. Chó bandog con cần được tiêm vắc xin lần đầu vào độ tuổi từ 6 đến 8 tuổi với các loại bệnh như bệnh dại, bệnh ghẻ, viêm gan. Bên cạnh đó hãy cho chú chó của bạn tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe tốt.

3 Kinh nghiệm mua chó bandog

Kinh nghiệm mua chó bandogKinh nghiệm mua chó bandog

Bảng giá chó bandog

Chó bandog Thái Lan: Khoảng 15.000.000 - 22.000.000 VNĐ.Chó bandog lai pitbull Mỹ: Khoảng 20.000.000 - 30.000.000 VNĐ (chó con). Khoảng 50.000.000 - 60.000.000 VNĐ (chó trưởng thành).

Lưu ý khi mua chó bandog

  • Mua những chú chó có nguồn gốc, giấy chứng nhận rõ ràng.
  • Chọn những bé khỏe mạnh, nhanh nhẹn, lông mượt
  • Chọn địa chỉ mua hàng uy tín, có chế độ bảo hành tốt.

Mua thức ăn các loại cho cún cưng tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chó Bandog có nguồn gốc từ đâu, giá bán, cách nuôi như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO