Chính phủ Trung Quốc ủng hộ hệ thống thương mại đa phương

Huyền Nga (TTXVN/Vietnam+)| 27/05/2023 14:36

Ngày 26/5, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào bày tỏ ủng hộ hệ thống thương mại đa phương và thúc đẩy phát triển thương mại bền vững và bao trùm.

Chinh phu Trung Quoc ung ho he thong thuong mai da phuong hinh anh 1Bộ trưởng Thương mại Trung QuốcVương Văn Đào. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Ngày 26/5, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào bày tỏ ủng hộ hệ thống thương mại đa phương và thúc đẩy phát triển thương mại bền vững và bao trùm.

Theo hãng tin Reuters, phát biểu khi tham dự Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Detroit (Mỹ), nơi ông gặp gỡ một số nhà lãnh đạo và trao đổi quan điểm về các vấn đề kinh tế-thương mại đa phương và song phương, Bộ trưởng Vương Văn Đào nhấn mạnh: "Trung Quốc kêu gọi các nền kinh tế APEC tiếp tục duy trì chủ nghĩa khu vực mở, kiên định thúc đẩy tiến trình hội nhập kinh tế khu vực, tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư, chia sẻ cơ hội và lợi ích từ sự phát triển tổng thể các chuỗi công nghiệp và cung ứng khu vực."

Quan chức Trung Quốc cũng nhận định sự phát triển kinh tế và thương mại ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương vẫn đối mặt với nhiều trở ngại và thách thức.

Ông nói: "Châu Á - Thái Bình Dương luôn là khu vực có sức tăng trưởng, tiềm năng phát triển và khả năng chống chịu kinh tế lớn nhất trong nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế và thương mại vẫn đối mặt với nhiều xáo trộn và thách thức."

Bộ trưởng Vương Văn Đào nhấn mạnh rằng với tư cách là một quốc gia đang phát triển lớn, Trung Quốc sẵn sàng có những đóng góp thỏa đáng.

Bên lề sự kiện, Bộ trưởng Thương mại Vương Văn Đào đã gặp Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala.

Tại cuộc gặp, hai bên trao đổi quan điểm về các vấn đề, trong đó có việc phê chuẩn Hiệp định về trợ cấp nghề cá của WTO và công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 13 (MC13) của tổ chức.

Tổng Giám đốc Okonjo-Iweala đánh giá cao vai trò tích cực và xây dựng của Trung Quốc trong WTO và hy vọng Trung Quốc tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo trong việc thúc đẩy sự thành công của MC13.

Về phần mình, Bộ trưởng Vương Văn Đào cho biết Trung Quốc thực hiện chủ nghĩa đa phương thực sự, tích cực tham gia cải cách WTO và sẽ đóng góp vào thành công của MC13 bằng các hành động cụ thể./.

Huyền Nga (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/chinh-phu-trung-quoc-ung-ho-he-thong-thuong-mai-da-phuong/864880.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Trung Quốc ủng hộ hệ thống thương mại đa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO