Chính phủ Thái Lan thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, giá trị cao

Huy Tiến (TTXVN/Vietnam+)| 08/09/2023 05:08

Thái Lan đang đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch bền vững và có giá trị cao để khẳng định rằng ngành du lịch của nước này không liên quan đến “hành động gây tổn hại cho thế giới.”

Chinh phu Thai Lan thuc day phat trien du lich ben vung, gia tri cao hinh anh 1Khách du lịch tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang tập trung vào chiến lược đưa nước này trở thành một “điểm đến bền vững” với ưu tiên bảo vệ môi trường nhằm thu hút khách du lịch.

Tổng cục trưởng TAT, Thapanee Kiatphaiboon ngày 7/9 cho biết, TAT sẽ tập trung tuyên truyền để du khách quốc tế thấy được rằng ngành du lịch của nước này đang có những bước tiến để phù hợp với xu hướng toàn cầu hướng tới sự bền vững.

Theo bà Thapanee, người vừa nhậm chức Tổng cục trưởng TAT hôm 1/9, Thái Lan đang đặt mục tiêu trở thành điểm đến du lịch bền vững và có giá trị cao để khẳng định rằng ngành du lịch của nước này không liên quan đến “hành động gây tổn hại cho thế giới.”

Bà Thapanee cho biết ngành du lịch đang phải đối mặt với những thách thức từ vấn đề môi trường. Bà chỉ ra rằng các vụ cháy rừng ở khu vực phía Bắc Thái Lan, khiến ngành du lịch bị gián đoạn trong nhiều tháng.

Bà Thapanee nhấn mạnh: “Môi trường xấu khiến du khách không quay trở lại. Họ coi đây là điểm đến kém chất lượng. Do vậy, để biến Thái Lan thành một điểm đến chất lượng, chúng tôi cần thay đổi nhận thức của khách du lịch và du lịch bền vững là điều chúng tôi mong đợi.”

“Hiện tại bền vững” là một phần trong chiến lược tổng thể của TAT nhằm chuyển đổi ngành du lịch. Chương trình này cũng bao gồm “Hợp tác 360” - thúc đẩy các liên minh trong và ngoài ngành - nhằm đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ thông tin và kỹ thuật số, đồng thời tập trung vào các thị trường ngách và thị trường được quan tâm đặc biệt.

Trước đó, TAT đã hình thành các Mục tiêu Du lịch bền vững (STG) của riêng mình dựa trên các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc để đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hầu hết du khách Thái Lan được hỏi đều xác định “trải nghiệm du lịch có ý nghĩa” là mục tiêu trong kỳ nghỉ của họ. Cuộc khảo sát được thực hiện đối với những du khách tự lên kế hoạch cho chuyến đi của riêng mình và thích đi du lịch một mình hoặc theo nhóm nhỏ.

Tháng trước, TAT đã khởi động dự án Xếp hạng tăng tốc du lịch bền vững (STAR) nhằm đánh giá nỗ lực của các nhà điều hành du lịch trong việc cải thiện tính bền vững. Mục tiêu của dự án là có ít nhất 85% các nhà khai thác du lịch tham gia đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao vào năm 2025.

Bà Thapanee khẳng định: “TAT có thể không ưu tiên PR hoặc tiếp thị cho các nhà khai thác không coi trọng STG.”

Kế hoạch biến Thái Lan thành một điểm đến du lịch bền vững đã bắt đầu bằng một dự án thí điểm ở 5 tỉnh - Phuket, Khon Kaen, Chonburi, Chiang Mai và Bangkok - nhằm khuyến khích các doanh nghiệp du lịch cung cấp các dịch vụ thân thiện với môi trường./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/chinh-phu-thai-lan-thuc-day-phat-trien-du-lich-ben-vung-gia-tri-cao/893028.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Thái Lan thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, giá trị cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO